แฉเดือด! เจ้าของร้านโพสต์ตำหนิ "นักกวี" รายหนึ่ง ไม่ทำตามสัญญา ปล่อยแฟนคลับรอเป็นชั่วโมง ลั่นเหมือนจ้างเด็ก 3 ขวบ ขึ้นแสดง

วันที่ 2 พ.ย. 65 สืบเนื่องจากวานนี้ (1 พ.ย.65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งรีวิวการจ้างนักร้องที่เรียกตัวเองว่านักกวีมาขึ้นเล่นภายในร้าน เผยเป็นการทำงานที่รู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจกันที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา 5 ปี ปล่อยแฟนคลับรอนานเป็นชั่วโมง สุดท้ายชิ่งหนี ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

"ผมว่าผมจะไม่พูดถึงละนะแต่คุณเริ่มก่อน…การจ้างคุณมาเล่นเป็นงานที่ทุกคนในร้านเหนื่อยทั้งกายและใจกันที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา 5 ปี ความเห็นส่วนตัวนะครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้มีการเซ็นสัญญาก่อนคุณจะมีประเด็นกับนักร้องท่านอื่น..จนทำให้ทางผมต้องเลื่อนการโปรโมตการมาเล่นของทางคุณไป ให้กระแสมันลดลงก่อน.ส่วนเรื่องราคาตั๋วทำไมต้องราคานี้ คุณลืมอะไรรึเปล่าว่าค่าตัวคุณ 450,000 บาท+ค่าที่พัก+ค่าเอนเตอร์เทนคุณ+ค่าภาษีที่ต้องจ่าย เป็นเท่าไรละครับ..สรุปค่าโต๊ะ+ค่าตั๋วทางร้านขายได้เป็นเงิน 200,000-270,000 (วันนี้ผมจะเข้าไปสรุปยอด) ขาดทุนมหาศาล..คุณยังมาปากดีอีกนะไอ้กวี

การแสดงของคุณ 40-45 นาทีกับการแสดงที่ธรรมดาโคตร ๆ และนิสัยแบบคุณผมนึกว่าเมื่อคืนผมจ้างเด็ก 3 ขวบมาเล่นคอนเสิร์ต ทำตัวอย่างกับตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ไม่สนใจคนอื่น.ทางร้านได้ตกลงกับคนดีลงานว่าหลังจากเล่นคอนเสิร์ตเสร็จคุณต้องมาแจกลายเซ็นแฟนคลับ…แต่คุณให้แฟนคลับคุณนั่งรอคุณนับ 100 คน 1 ชั่วโมง 30 นาทีแต่คุณกลับโดยไม่ชี้แจงอะไรทั้งสิ้น.บางคนขับรถมาจากนครศรีธรรมราช บางคนมาจากจันทบุรี บางคนมาจากโคราช บางคนเอาเค้กมาให้คุณรอคุณอยู่ด้วยความรักในตัวคุณ คุณยังทิ้งพวกเขาเลย อย่ามาพูดเอาหล่อเอาว่าตัวเองดูดีเลยครับ นิสัยแบบคุณถ้าทำบ่อยๆ จากนิสัยจะกลายเป็นสันดานและจะเป็นสันดานที่ไม่ดีด้วย….#10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ผมเห็นสันดานคุณกับตาแล้วครับหนักกว่าที่เขาพูดกันอีก ถุยยยยยไอ้กวีขี้หมา

การค้าขายไม่มีคำว่านรกหรือสวรรค์มีแต่กำไรหรือขาดทุน..ผมขาดทุนผมไม่ว่าเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่คุณทำกับ FC คุณเองทำร้ายความรู้สึกทำร้ายจิตใจทั้งๆ ที่คนเหล่านั้นเขารักคุณคุณยังทำพวกเขาแบบนี้เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ..สุดท้ายนี้ ถ้าคุณว่าเงินไม่ได้สำคัญไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์คุณก็มาเล่นฟรีหรือค่าตัวสัก1แสนสิผมจะได้ขายตั๋ว 300 ทุกคน ไม่ใช่ค่าตัวขนาดนี้แต่เล่นได้แค่นี้อะนะ ถ้ารู้ก่อนเอาค่าตัวที่จ้างคุณไปซื้ออาหารแจกหมาจรจัดดีกว่า โอเคนะครับไอ้กวี!!!"

อย่างไรก็ตาม พบว่า ได้มีทีมงานของศิลปินที่ถูกตำหนิเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ว่า

"ขอโทษนะคะ ทำไมอยู่ดี ๆ มาด่ากันเหรอคะ งงมาก ตอนอยู่ที่ร้าน พูดคุยกันปกติ และก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วเรื่องที่พิมพ์มาคืออะไรคะ จู่ ๆ ก็มาว่า ทางเราก็ยังไม่ได้ไปว่าอะไรร้านเลยนะ แค่มีแฟนคลับบางคนมาน้อยใจที่ตัวเองไม่มีเงินมาดู เราไปอ่านเจอแล้วพิมพ์ถึงแฟนคลับ อย่ากังวลเรื่องมีเงินซื้อบัตรมั้ย ราคาเท่าไหร่ก็เหมือนกัน นอกจากนี้น้อง ๆ บางคนเขาก็ฝากของมาให้ทางร้านให้ศิลปิน แต่ร้านไม่ฝากให้ แล้วเอาของไปให้คนอื่นแทน เราเลยเขียนถึง โดยไม่ได้ว่าอะไรร้านนี่คะ แล้วอันนี้คืออะไร ที่พิมพ์มาก็ไม่ตรงความจริงเลยสักอย่างนะคะ แบบนี้แค่อยากให้คนมาด่ากัน เอากระแสเหรอคะ ลี่รบกวนชี้แจงหน่อยค่ะ

ส่วนเรื่องแจกลายเซ็น จริง ๆ แล้วตั้งแต่งานแรกที่เรารับ ทุกงานไม่มีการยืนยันรับปากว่าจะแจกลายเซ็นได้ชัวร์ 100% หรือแจกได้กี่นาที เพราะเราดูสถานการณ์หน้างาน จำนวนคน การ์ด ความปลอดภัย ดูเวลา และสถานที่ บางทีสะดวกพี่อิลแจกเป็นชั่วโมง ตอนเช็กอินไม่ได้แจกเลย เพราะจำนวนคนเยอะมาก มันแจกไม่ได้ จะใช้วิธีเซ็นฝากไป เซ็นเป็นร้อย ๆ ชิ้น แค่คนไม่เห็น เพราะไม่ได้พูด และถ้าบอกว่ามีการสัญญาว่าจะต้องไปแจก น่าจะมีการผิดพลาดอะไรรึเปล่าคะ มีหลักฐานมั้ยคะ ปกติพี่อิลจะนั่งแจกในรถตู้เอง หรือไม่ก็บางร้านเราก็ไปเกาะรั้วแจก ส่วนร้านพี่ เราคุยงานอยู่ร้านจนถึงตี 2 ร้านปิด เพราะมีปัญหาเรื่องงานที่ต้องพูดคุยกัน ซีเรียสมาก ทางเจ้าของก็ไม่เข้ามาคุย ไม่ได้มาใส่ใจถามไถ่ด้วยตัวเอง แล้วตอนออกไปจากที่ห้องรับรองออกไปพี่อิลไม่เจอใคร ร้านก็ไม่ได้อะไรพี่อิลเลยนะคะ แบบนี้ใครผิดใครถูก พี่อิลมองหาไม่เจอแฟนคลับสักคนเลยกลับ ทำไมไม่เดินเข้าไปแจ้งพี่อิล และทำไมไม่แจ้งไม่ถามก่อนแสดงว่ามีการแจกมั้ย ที่ไหนตอนไหน สะดวกมั้ย ร้านให้เราขึ้นก็เที่ยงคืนแล้ว กว่าจะเล่นเสร็จ ถ้าไม่อยากแจก จะนั่งรอยันร้านปิดทำไมคะ รีบกลับไปนอนไม่ดีกว่าเหรอ มีกล้องวงจรมั้ยคะ ว่าพี่อิลกลับตอนไหน"