"เต้ มงคลกิตติ์" เข้าสักการะเจ้าตากสิน บอก "ประยุทธ์" กำลังขายแผ่นดินไทย ก่อนชงผู้ตรวจการส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย มติ ครม.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงขยายแผ่นดินสยามและให้คนไทยอยู่ดียินดีมาถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งบอกกล่าวว่าตอนนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำลังจะแบ่งที่ดินที่ท่านขยายอาณาจักรไว้ให้ชาวต่างชาติ ตนจะขอทำหน้าที่ขัดขวางจนถึงที่สุด

 

จากนั้น นายมงคลกิตติ์ ได้นำคณะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย มติ ครม. วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เรื่องที่ 6 ที่ปลดล็อกให้ชาวต่างชาติ ที่ลงทุนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท สามารถใช้สิทธิในการซื้อที่ดินในไทยได้ไม่เกิน 1 ไร่ ว่า มติดังกล่าวอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 1 ที่กำหนดว่าราชอาณาจักรอันหนึ่งเดียวจะแบ่งแยกมิได้ แต่มติ ครม.ดังกล่าว กลับแบ่งขายให้ต่างชาติ อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อพี่น้องประชาชนผืนแผ่นดินไทย อันหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดังนั้น ในฐานะประชาชนคนไทยที่รักและหวงแหนผืนแผ่นดินประเทศไทย ที่เป็นเอกราชมาช้านานและบรรพบุรุษต่างได้ตามเสียสละเลือดเนื้อ เพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินนี้โดยชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน ตนก็จะขอต่อสู้เพื่อรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้ลูกหลานต่อไป