ย้อนตำนาน "สนามศุภชลาศัย" สนามกีฬาแห่งชาติ เหมาะสมหรือไม่กับวงดัง "BLACKPINK" เพราะในอดีตเคยต้อนรับศิลปินดังของโลกมาแล้ว อย่างนักร้องลูบเป้า "ไมเคิล แจ็กสัน"

ภายหลัง ไลฟ์ เนชั่น เทโร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Live Nation Tero ประกาศความคืบหน้าของคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK โดยจะจัดขึ้นในวันที่  7-8 มกราคม 2566 ณ สนามศุภชลาศัย หรือชื่ออย่างเป็นทางการสนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมเปิดให้กดบัตรตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานที่ใช้จัดการแสดง ได้สร้างดรามาจากชาว BLINK เป็นอย่างมาก ที่ไม่พอใจ เนื่องจากเห็นว่าสนามศุภชลาศัย ไม่สมเกียรติแห่งวงดังระดับโลกอย่าง BLACKPINK ที่มีความคับแคบ ไม่สวยงาม ส่วนใหญ่เสนอเป็นสนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมากแทน

ดังนั้น วันนี้ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 จะพาฝ่ากระแสดรามา ย้อนทำความรู้จักสนามกีฬาแห่งนี้ ซึ่งในความเป็นจริงเคยจัดงานใหญ่ๆมาหลายครั้ง รวมถึงคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลกอย่าง “ไมเคิล แจ็กสัน”

สำหรับ  “สนามศุภชลาศัย” ถือเป็นสนามกีฬาแห่งชาติของประเทศไทย มีชื่อเดิมว่า  กรีฑาสถานแห่งชาติ (The National Stadium of Thailand) อยู่ในความดูแลของกรมพลศึกษา และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มเปิดใช้เมื่อปี พ.ศ. 2481 หรือกว่า 84 ปีมาแล้ว สนามมีพื้นที่ 77 ไร่ 1 งาน มีสนามฟุตบอลพื้นหญ้าขนาดมาตรฐานพร้อมลู่วิ่งรอบนอก, อัฒจันทร์ทิศตะวันตก จำนวน 20 ชั้น สามารถจุคนได้ราว 19,793 คน

สำหรับการใช้สนามกรีฑาสถานเป็นครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นองค์ประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑาประชาชนชาย ประจำปี พ.ศ. 2481 ซึ่งเปลี่ยนสถานที่จัดมาจากท้องสนามหลวง

 

ต่อมาในปี พ.ศ.2484 “กรีฑาสถานแห่งชาติ” ถูกเปลี่ยนไปเรียกว่า  “สนามศุภชลาศัย” ตามชื่อของนาวาโทหลวงศุภชลาศัย อธิบดีกรมพลศึกษาคนแรก ซึ่งมีการใช้สถานที่จัดกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกีฬาเอเชียนเกมส์ ,ซีเกมส์ ,ฟุตบอลโลกหญิงในปี พ.ศ 2550 , งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ หรือแม้กระทั่งการจัดงานปีใหม่ และเมื่อไม่นานมานี้คือพิธีบูชามหามิสซา เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 รวมถึงคอนเสิร์ตของศิลปินไทยอีกมากมาย

 

ขณะที่ “สนามศุภชลาศัย” ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลกอย่าง “ไมเคิล แจ็กสัน” หรือ ไมเคิล แจ็กสัน แดนเจอรัส เวิลด์ ทัวร์ วันที่ 24 และ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2536 มีจัดการแสดงจำนวน 2 รอบ บัตรราคา 500, 800, 1,000, 1,500 และ 2,500 บาท