"พล.อ.ประวิตร" ควง "ชัชชาติ" ลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง ตรวจความพร้อมรับมือน้ำทะเลหนุนสูง บรรยากาศคึกคักชาวบ้านแห่ขอเซลฟี่

 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงบริเวณคลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำ ขณะเดียวกันยังมีส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐร่วมลงพื้นที่ด้วย

 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่เปิดร้านขายของในตลาดถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ต่างสนใจการลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร และตะโกนเรียกเพื่อขอถ่ายรูปคู่ด้วย ซึ่งพลเอกประวิตร ก็เดินเข้าไปทักทายอย่างเป็นกันเองแทบทุกร้าน

 

โดยพลเอกประวิตร ได้กล่าวว่าการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน ณ คลองโอ่งอ่าง และติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบคลองผดุงกรุงเกษม โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการวางแผนช่วงเวลาในการระบายน้ำ ให้สอดคล้องกับช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนสูง เพื่อลดผลกระทบไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง และให้สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้โดยเร็ว

 

จากนั้น พลเอกประวิตรได้ลงเรือบริเวณ ท่าเรือเทเวศร์ ไปยังท่าเรือหัวลำโพง เพื่อตรวจเยี่ยมการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และเป็น Landmark แห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ