สืบเนื่องมาจากหมอก้อง ได้ออกมาโพสต์เดือดผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้คนโยงไปถึง หมอริท เรืองฤทธิ์ หลังจากที่หมอริทได้ออกมาฝากข้อคิดถึง “โตโน่” ในภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง ในทำนองว่า “ต่อให้ว่ายน้ำข้ามโขงอีก 10 รอบ ได้เงินเป็นพันล้าน หมอ พยาบาลก็เหนื่อยเท่าเดิม”

 

ต่อมาหมอก้องเคลื่อนไหว โพสต์ว่า "พูดเพื่อ ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆเค้าก็ทำอยู่ไม่ใช่ไม่ได้ทำ อย่าคติ เพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องบอใจ ก็นี่ไง…มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง จากหนึ่งคนเป็นหลายๆคน ช่วยกันบริจาค ก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไง

ทำให้เหล่าชาวเน็ตออกมาพูดถึงฤติกรรมหมอก้องเป็นจำนวนมากทั้งการคอมเมนต์แซวแรงในไอจีเพื่อนดาราด้วยกัน หรือพฤติกรรมตอนไปออกรายการ

โดยข้อความบางส่วนระบุว่า  หมอก้อง ใช่คนที่ไปออกรายการแล้วพูดว่าขอกินนมจากเต้าผญ.ป่ะ // จริงไหม ที่เเม่นางเอกดังบอก ขอไม่ให้ลูกร่วมงานด้วยเพราะ ชอบสอนลูกเขาพูดหยาบ // คนที่คอมเม้นไต้รูปเต๋อใหม่ ที่เค้าบรรยายว่า "ดาวิกาพาเข้าวัด" หมอก้องคอมเม้นว่า "ไปจองศาลา?" // คนที่สอน CPR ผิดๆ กลางรายการอ่ะค่ะ