"หมอก้อง" ฟาดเดือด! ไม่เห็นด้วยก็เฉยไว้ คนแห่โยง "หมอริท" ?

แม้ภารกิจว่ายน้ำโขงของ "โตโน่" จะจบแล้ว แต่ดรามายังไม่จบ เพราะจากกรณีที่ "หมอริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" ดารา นักร้อง น้องคนสนิทของหนุ่มโตโน่จากเวทีเดอะสตาร์ ออกมาทวีตข้อความถึง "โตโน่" ว่าต่อให้ว่ายเป็น 10 รอบเงินบริจาคมากกว่า 1,000 ล้าน หมอ พยาบาลก็เหนื่อยเท่าเดิม จนทำให้ทัวร์พาไปลงหมอริทนั้น

ล่าสุด "พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ" หรือ "หมอก้อง" ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "พูดเพื่อ ??? หวังดีเหรอ มันใช่เวลามั้ย ใครทำอะไรได้ก็ช่วยกันสิ จะรอคนโน้นคนนี้มาทำทำไม คนมีหน้าที่หลักๆเค้าก็ทำอยู่ไม่ใช่ไม่ได้ทำ อย่าคติ เพียงแต่อาจจะทำได้ยังไม่ถึงระดับที่น้องบอใจ ก็นี่ไง…มีคนมาช่วยเท่าที่เขาทำได้อยู่นี่ไง จากหนึ่งคนเป็นหลายๆคน ช่วยกันบริจาค ก็การบริจาคเป็นทางที่พวกเขาสามารถช่วยได้ไง

 

 

เขาเลยทำจะให้เขาไปแก้ไขโครงสร้างสาธารณสุขหรือไง ไม่เห็นด้วยก็น่าจะเฉยไว้ คนที่เค้าทำเค้ายอมเหนื่อยให้ส่วนรวม แม้คนที่ไม่เห็น ด้วยกับกิจกรรม ด่าเค้าปาวๆก็ยังได้ ประโยชน์ไปด้วย เพราะเขาทำ "เพื่อส่วนรวม" จริง ๆ ผมก็ไม่ได้สนิทกับโตโน่ แต่ในฐานะแพทย์คนนึง กล้าพูดได้เต็มปากว่า หมอคนนี้เห็นสิ่งที่โน่ทำแล้ว ปลื้มใจหายเหนื่อยครับ… ยิ่งเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคมาเยอะขนาดนี้ด้วย ยิ่งหายเหนื่อย… มันหายเหนื่อยเพราะเห็นว่าในสังคมยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ไม่เลึกด้วย ที่เห็นใจพวกเรา และอยากช่วยเหลือพวกเราด้วยวิธีที่พวกเขาทำได้… ขอบคุณมากครับ"