"โก้ วศิน" ชี้แจงครั้งแรก หลังโดนยุติการเป็นนักแสดง รับเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มหล่อ "โก้-วศิน อัศวนฤนาท" ได้มีข่าวถูกยุติสัญญานักแสดงกลางอากาศ ก่อนต้นสังกัดเก่าจะร่อนจดหมายชี้แจง ซึ่งในโลกโซเชียลก็ต่างพากันโยงไปต่าง ๆ นานา ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากอะไร ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้มีโอกาสเจอสื่อมวลชน ก็เลยขออธิบายความจริงทั้งหมดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นคืออะไร

สรุปเรื่องราวที่เป็นข่าว มันเกิดอะไรขึ้น?
-ก่อนอื่นต้องขอเท้าความก่อนว่า เรากำลังจะหมดสัญญากับช่องในช่วงต้นเดือนหน้า และเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางช่องแล้วว่าจะขอออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ได้คุยได้เคลียร์กันเรียบร้อย และคุยกันด้วยดี ทางนั้นก็เข้าใจเราก็แฮปปี้ และก็ขอบคุณทางผู้ใหญ่แล้วก็ทางช่อง เพราะเราอยู่มาด้วยกันนานเหมือนกัน ก็รู้สึกอบอุ่นที่เขาดูแลเราดี ก็เหมือนได้ครอบครัวใหม่ไปด้วย รวมถึงพี่น้องนักแสดงและก็ทีมงานทุกคนก็รู้สึกอบอุ่นในเวลาที่ผ่านมา

เรียกว่าเป็นการร่อนจดหมายยุติก่อนหมดสัญญาใช่ไหม?
-จะพูดแบบนั้นก็ได้ เพราะอย่างที่บอกว่าเราได้ไปคุยกับทางช่องแล้ว ว่าอาจจะขออนุญาตออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะเดี๋ยวเดือนหน้าหมดสัญญา ก็มีการคิดวางแผนคุยกับทางผู้จัดการว่าหลังจากนี้ไปในเส้นทางยังไงต่อ แล้วก็ประจวบเหมาะกับที่ทางรายการนั้นติดต่อมาพอดี

คิดไหมว่าการไปออกรายการครั้งนี้ จะทำให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต?
-ไม่คิดเลย เพราะทางฝั่งเรากับผู้จัดการได้คุยกับทางรายการไว้แล้ว ก็เล่าสถานการณ์และเหตุการณ์ให้ฟังว่าเรายังไม่ได้หมดสัญญานะ แต่เดี๋ยวจะหมดในช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งเราก็ต้องแจ้งให้เขาทราบไว้ตั้งแต่แรก ว่าถ้าจะออนแอร์ก็คือต้องเป็นหลังจากหมดสัญญาก่อน เพราะเราไม่ได้อยากจะมีปัญหากับใครหรืออยากจะมีเรื่องราว ซึ่งก็รับทราบตรงกัน

มันเกิดจากการสื่อสารพลาด ทำให้เข้าใจผิดใช่ไหม?
-ก็อาจจะเป็นไปได้ มันกลายเป็นว่าเอามาออนไปช่วงกลางตุลาคมที่ผ่านมา

ตกใจไหม เพราะกลายเป็นข่าวดังทันที?
-ก็ตกใจนะครับ เพราะจริงๆ วันนั้นเป็นช่วงที่เราไปเดินสายโปรโมทเพลงอยู่ ซึ่งช่วงเวลาก่อนที่จะเป็นข่าวเราก็อยู่ข้างนอกก็เลยไม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราเห็นว่ามีคนแท็กมันในโซเชียล เราก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่ายังไงก็ต้องออนหลังเราหมดสัญญาอยู่แล้ว แต่พอรู้จริงๆ ก็แอบงง แล้วก็ตกใจนิดหน่อย

ติดใจอะไรกับฝั่งทางรายการไหม?
-ก็ไม่นะครับ คือเราไม่ได้มีความไม่ดีกับฝ่ายไหนเลย เพราะส่วนหนึ่งเราก็ต้องขอโทษทางช่องด้วย เพราะยังไงก็ตามมันก็อยู่ในสัญญา ที่มันยังเหลือเวลาอยู่ไม่ว่าจะมากจะน้อย เพราะข่าวที่ออกไปทำให้ทางช่องเขาต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง เราก็เข้าใจทางฝั่งโน้นนะครับ

ได้ถามทางฝั่งรายการไหม ว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น?
-ก็ได้มีถามไปนะครับ คือทางผู้จัดการเขาบอกว่าทำไมถึงออน เพราะว่าก่อนหน้าทำไมเราคุยกันไปอีกแบบนึง ทั้งที่เราคุยแล้ว เขาบอกว่ามันเกิดจากความผิดพลาด ทางนั้นเขาก็ขอโทษเรามานะ

ทางรายการได้แจ้งก่อนจะออนแอร์ไหม?
-เขาก็บอกก่อนออนแอร์ไม่นานเท่าไหร่ ต้องบอกว่าวันนั้นเราไปเดินสายโปรโมทเพลงอยู่ด้วย มันก็เลยออกมาแนวกะทันหันนิดนึง

พอออกจดหมายแบบนี้มาแล้ว เกิดความน้อยใจบ้างไหม?
-ก็ไม่นะครับ อย่างที่บอกว่าเราเข้าใจทุกฝ่าย เพราะทางช่องเองเขาก็ต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะไม่งั้นนักแสดงคนอื่นก็อาจจะเกิดคำถามตามมาได้ ก็อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีอะไรกับทางช่องเลย อยากจะขอขอบคุณแล้วก็รู้สึกดีมากกับเวลาที่ผ่านมา

ก่อนจะไปออกรายการ ได้แจ้งทางช่องก่อนไหม?
-ก็คือไม่ได้บอกก่อน แต่อย่างที่บอกว่าก่อนหน้านี้เราได้เข้าไปคุยแล้วว่าอาจจะไม่ได้ต่อสัญญา

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้วางแผนอะไรไว้บ้าง?
-ก็มีนะครับ ทางผู้จัดการก็วางว่าหลังจากนี้จะทำอะไรกันต่อ ถ้าจะหมดสัญญาไปจริงๆ

ได้มีโอกาสอธิบายทางช่องกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือยัง?
-ก็มีแล้วนะครับ ก็มีโอกาสได้อธิบายได้พูดคุยประมาณหนึ่ง เราก็เชื่อลึกๆ ในใจว่าความรู้สึกของทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้เป็นไปในทางลบขนาดนั้น

คือไม่ได้ติดใจกับฝั่งใดฝั่งหนึ่งใช่ไหม?
-ก็ไม่ได้ติดใจใครเลย เพราะอย่างที่บอกคือว่าทุกฝ่ายทุกคนเขามีเหตุผลในการกระทำทุกอย่าง เราเป็นคนที่อยู่ตรงกลางของเรื่องทั้งหมดนี้ที่มันเกิดขึ้น เราก็เข้าใจได้ถ้าให้เรามองในแง่ดีของเรื่องนี้ ก็คือเราได้เห็นว่ามีแฟนๆ ที่เขาคอยซัพพอร์ตเราเป็นห่วงเราอยู่มากพอสมควร เหมือนกับมันก็เป็นแง่ดีในมุมหนึ่งของเรื่องนี้ด้วย

 

พอได้ออกมาชี้แจงแล้วเป็นยังไงบ้าง?
-เราก็ต้องมีส่วนหนึ่งที่ต้องออกมาขอโทษ เพราะมันก็มีความผิดเราจะบอกว่าไม่มีเลยก็ไม่ได้ เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเรื่องทั้งหมดนี้ และก็ขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งทางช่องและก็ทางแฟนๆ ก็พี่ๆ นักข่าวที่เข้าใจแล้วก็อุตส่าห์มาสนใจในเรื่องนี้ของเรา

 

แบบนี้แล้วมีทางสังกัดอื่น เริ่มมาจีบบ้างหรือยัง?
-เท่าที่ถามทางผู้จัดการ ก็มีมาถามไว้ประมาณนึง มันก็เป็นเรื่องปกติของนักแสดงทั้งหมดที่พอหมดสัญญาแล้วจะไปไหนต่อ เป็นการวางแผนเส้นทางในเรื่องของการงาน ยังไม่มีเจาะจงว่าจะไปลงที่ไหน อยากจะไปหาประสบการณ์หาอะไรใหม่ๆ ไปทำอะไรแบบที่เราไม่เคยทำ ไปเจอแฟนๆ ตามที่เรายังไม่ได้เข้าไปถึงพวกเขา

แบบนี้เรียกว่านักแสดงอิสระได้หรือยัง?
-ก็ได้นะ ถ้าตอนนี้

มีเสียน้ำตากับเรื่องนี้บ้างไหม?
-มันก็มีนะครับ แต่มันอยู่ลึกลึก อย่าเรียกว่าน้ำตาตกในเลย แต่มันก็มีหลายอารมณ์ที่เกิดขึ้นกับเรื่องนี้ มีทั้งงง ทั้งช็อก ทั้งตกใจ ทั้งเสียใจ จริงๆ มันมีหลายอย่างก็เลยบอกไม่ได้ว่าจะไปในทิศทางไหน เป็นหลัก ๆ มันก็คือมวน ๆ อยู่ในตัวเรา