"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด "ลุงศักดิ์" บุกชกหน้า ย้ำเจ็บใจมากกว่าเจ็บกาย ยืนยันไม่ท้อ ยังเดินหน้าร้องตรวจสอบต่อ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าไปยื่นหนังสือร้องตรวจสอบ โน้ส อุดม ก่อนที่จะเข้าพบ พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง สว.(สอบสวน) กก.1. บก.ป. เพื่อลงบันทึกประจำวัน ถึงเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมกับเปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า ไม่เจ็บอะไรเท่าเจ็บใจ ส่วนตัวไม่เคยรู้จักคนก่อเหตุเป็นการส่วนตัวแต่ก็แปลกใจอยู่เหมือนกันว่าเป็นผู้สื่อข่าวหรือไม่ เพราะพยายามเดินเข้ามาหา เห็นผิดสังเกตก็เลยพยายามกันตัวออกแต่ว่าเนื่องจากเขาตั้งใจที่จะมาทำร้าย ก็เลยโดนชกที่ปลายคาง ตอนนี้มีอาการเจ็บ ซึ่งตนเอง ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่กองปราบปราม

จากนี้ก็จะนำบันทึกประจำวันไปแจ้งความดำเนินคดีที่สนพหลโยธิน ข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 และจะได้ให้พนักงานสอบสวนทำเอกสารส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีที่ สน.พหลโยธิน พร้อมระบุว่า หลังจากนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพราะที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีเพื่อนไปด้วยแต่หลังจากนี้คงต้องมีเพื่อนติดตามไปด้วย

"ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่สำคัญที่เราจะต้องดำเนินการ แต่ว่าถามว่าท้อไหม? ไม่ครับ คนอย่างศรีสุวรรณไม่มีคำว่าท้อเรื่องประเภทนี้ เราก็คงทำหน้าที่ของเราต่อไปไม่หยุดไม่หย่อนนะครับ ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลหรือใครจะมาเป็นฝ่ายค้านฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ผมก็ทำหน้าที่ของผมมาโดยตลอด พี่ๆสื่อมวลชนก็รู้กันมาโดยตลอดอยู่แล้ว" ศรีสุวรรณกล่าว

หลังจากนั้น นายศรีสุวรรณ ได้เดินทาง เข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน เพื่อ ดำเนินคดีกับ บุคคลที่บุกมาชกหน้า