"มงคลกิตติ์" สอนมวย "บิ๊กตู่" หากคิดจะลงเลือกตั้งรอบหน้า อย่าฟ้องประชาชน พร้อมดึงสติ "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" ที่ผ่านมา 8 นายกทำงานตามหน้าที่ ไม่ใช่ทำความดี

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไล กล่าวถึงปมดรามาเดี่ยว13 ที่อาจจะนำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดี "โน้ส อุดม" ว่า หากวันนี้นายกรัฐมนตรี มองประชาชนคือศัตรูก็ฟ้องให้หมด หากไม่ยอมรับความบกพร่องของตัวเองก็ฟ้องเลย แต่ผู้นำที่มาจากระบอบประชาธิปไตย เขาจะมองเสียงวิจารณ์ของประชาชนเป็นกระจก สะท้อนข้อเสียของตัวเอง และนำไปปรับปรุง เพราะ วันนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีใครชอบการบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแบบ 100% คำพูดของคุณโน้ส ก็เหมือนกระจก แต่เพียงเป็นกระจกบานใหญ่ ที่สะท้อนให้สังคมเห็นด้วย

ดังนั้น วันนี้หากคุณคิดจะลงเลือกตั้งในสมัยหน้า คุณต้องยอมรับสิ่งที่ประชาชนสะท้อนมาและไหว้ น้อมรับไปปรับปรุง แต่หากไม่อยากได้คะแนนเสียงคุณ คุณก็ไปฟ้องร้องเลย

"เราต้องอดทนเพราะหากเราคิดจะอยู่ในตำแหน่ง เรามาใช้อำนาจแทนเขา ถ้าคุณไปอยู่บ้านเป็นพ่อบ้านดูแลครอบครัวคุณ ไม่มีใครว่าคุณหรอก เขาจะไม่พูดถึงคุณเลย และเขาก็จะไม่ด่าคุณด้วย ถ้าท่านนายกฯไม่ลงเลือกตั้งครั้งหน้า จะไม่มีใครด่าท่าน ถ้าท่านลาออกจากตำแหน่งไม่มีใครด่าท่า นและไม่มีใครพูดถึงท่านและไม่มีคนสาปแช่งด้วย ถ้าอยากเป็นแบบนั้นก็อยู่บ้านออกจากตำแหน่ง"

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายสนธิยา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมาย เตรียมจะไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับโน้ส อุดม ว่า คนที่จะไปฟ้องร้อง มี 2 อย่าง 1.เอากระแส 2.เอาผลประโยชน์ เพิ่งต้นใหม่ขอวิจารณ์ว่าใครเป็นแบบไหน แต่ขอให้ดูตามมาตาเรือด้วย หากสังคมไม่เห็นด้วยท่านก็จะตกที่นั่งลำบาก และส่วนตัวเชื่อว่านายกฯคงไม่ทราบเรื่อง แต่มันเป็นพวกขุนพลอยพยัคฆ์ที่ทำเองเพื่อเอาหน้า

ส่วนกรณีที่ป๋าเทพ โพธิ์งาม ออกมาปกป้องนายกรัฐมนตรี นายมงคลกิตติ์ มองว่า เป็นความชอบส่วนตัว ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่ก็อยากจะฝากถึงป๋าเทพ ว่า วันนี้ตนเองไม่ได้ปฏิเสธว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกมา 8 ปีแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย พลเอกประยุทธ์ ทำมามากหลายเรื่อง แต่ทั้งหมดไม่ใช่ความดี มันคือหน้าที่ เป็นงานรูทีนที่นายกฯต้องทำ ส่วนความดีคือต้องใช้ทรัพยากรส่วนตัวโดยเสียสละ ซึ่งตนยังไม่เคยเห็น