"แอ๊ด คาราบาว" ขอโทษ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ปมด่ากราด บนเวทีคอนเสิร์ตแล้ว

จากกรณีที่เกิดกระแสดรามาศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังเมืองไทย อย่าง "น้าแอ๊ด" หรือ "แอ๊ด คาราบาว" ได้ระเบิดอารมณ์บนเวทีคอนเสิร์ต ด่ากราดท้า ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี อย่างดุเดือดหลังถูกสั่งห้ามเล่นคอนเสิร์ต

ล่าสุด ในเพจเฟซบุ๊ก Carabao Officialมีการโพสต์ข้อความระบุว่า

"..กระผมนายยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ได้ใช้วาจาลบหลู่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีจากบนเวทีต่อหน้าผู้คนนับพัน เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค. 2565 ณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ต่อมาท่านผู้ว่าฯ ออกมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการเข้าใจผิด กระผมได้ฟังคำอธิบายแล้วรู้สึกสำนึกผิด มันเป็นอารมณ์ชั่ววูบของผมที่ขาดสติไปจึงขอกราบขออภัยท่านผู้ว่าฯ และขอบพระคุณที่กรุณาออกมาชี้แจงความจริง ส่วนเรื่องคดีความผมพร้อมอ้าแขนรับความผิดเต็มๆ เลยครับ ขอบพระคุณครับ …"

เรื่องราวดรามาที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจาก "แอ๊ด คาราบาว" ออกมาระเบิดอารมณ์บนเวทีต่อว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความไม่พอใจ หลังจากเจ้าตัวไม่ได้เล่นคอนเสิร์ต งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 และอยากเคลียร์กับทางฝ่ายงานเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทางจังหวัด

ต่อมาภายหลัง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ทราบเรื่องได้โพสต์ชี้แจงว่า การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายงานเอกชนดำเนินการ ก่อนที่ตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง ยืนยันไม่ใช่งานของจังหวัดแต่อย่างใด ก่อนจะมอบหมายให้ นิติกรชำนาญการสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ