"แรมโบ้" ฟาดแรง "สมคิด" วิจารณ์ นายกฯ แก้เศรษฐกิจ ขอให้มองย้อนตอนที่ตัวเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ขออย่าพูดในสิ่งที่จะทำให้เกิดภาพลบเศรษฐกิจประเทศ อย่าใช้วาทะหาเสียง มุ่งทำลายมิตรจะกลายเป็นการเมืองน้ำเน่า

วันที่ 13 ต.ค. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย มองเศรษฐกิจปีหน้าเละแน่นอน แนะ นายกฯ ประยุทธ์ ฟังข้อมูลรอบด้านจากคนจริงใจ อย่าห่วงแต่เลือกตั้ง ว่า การทำงานของ นายกฯ ทุกเรื่องรวมถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ นายกฯ รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้านอยู่แล้ว และมีรอง นายกฯ มีรัฐมนตรีด้านเศษฐกิจทำงานร่วมกัน

อีกทั้งที่ผ่านมาเกิดปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกจากสถานการณ์โควิด-19 หรือสงครามซึ่งนายสมคิดก็รู้ดี แต่ นายกฯ และรัฐมนตรีทุกคนก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีที่สุด และไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

"ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น ครม. ชุดใด นายกฯ ก็ได้คัดเลือกผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความจริงใจ เข้ามาในการที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเช่นเดียวกันที่เลือกนายสมคิด นายอุตตม สาวนายน และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย มาทำงานแก้เศรษฐกิจก่อนหน้านี้ แต่ขอให้มองย้อนไปตอนที่นายสมคิดเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคิดว่านายสมคิดน่าจะรู้ตัวเองดี

ดังนั้นก็ขออย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีกับเศรษฐกิจของประเทศ และอย่าใช้วาทะหาเสียงแต่มุ่งทำลายมิตร จะกลายเป็นการเมืองเก่า ๆ น้ำเน่า

นอกจากนี้ตอนนี้ นายกฯ อยู่ในช่วงที่ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ไม่มีเวลาที่จะมาคิดเรื่องของการเลือกตั้ง คนที่คิดถึงแต่การเลือกตั้ง น่าจะเป็นแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยมากกว่า เพราะเห็นลงพื้นที่เปิดตัวตัวผู้สมัคร ชูนโยบายขายฝันให้ประชาชนหลงเชื่อ ไม่ได้สนใจห่วงใยชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมในขณะนี้ เก่งจริงต้องลงไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่าไหม" นายเสกสกล กล่าว