"สมศักดิ์" ยัน สามมิตร ไม่ทิ้ง พปชร. มั่นใจกลับมาเป็นรัฐบาลได้ ส่วนเงื่อนไข "บิ๊กตู่" เหลือเวลา 2 ปี ไม่เป็นปัญหาสำหรับการเลือกตั้งรอบหน้า

วันที่ 11 ต.ค. 65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกระแสข่าวพรรคแตก สส. เตรียมย้ายหนี ว่า ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. 65 ไม่ได้พูดคุยกับใคร เนื่องจากมีอาการป่วยและยังไม่ได้พูดคุยถึงการเมืองหรือกระแสข่าวที่ออกมา ยอมรับว่า ทราบถึงกระแสข่าวว่ามีสมาชิกพรรคไปร่วมงานวันเกิดของผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองอื่น จึงเป็นข้อสังเกตหนึ่งที่เชื่อมโยงถึงกระแสข่าวได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นความจริง

เมื่อถามว่า มองปรากฏการณ์เรื่องนี้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็รอดูอยู่และต้องได้รับข้อมูลที่มากกว่านี้ หากยังไม่มีเรื่องอะไรเกินเลยคิดว่าเป็นเรื่องที่พูดคุยกันได้ภายในพรรค ใครสนิทกับใครก็ควรจะคุยกันให้ชัดเจน

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า สำหรับสามมิตร ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่ได้คุยกับใครเลย หลังที่เพื่อไทยออกมาให้ข่าวว่าพร้อมต้อนรับกลับพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก จึงยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถควบคุมสถานการณ์และทำงานได้

เมื่อถามว่า เป็นเพราะเรายังมี 250 เสียงของ สว. ใช่หรือไม่ จึงทำให้มั่นใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าคิดมาก และส่วนตัวก็คิดว่าระยะเวลา 2 ปีที่เหลืออยู่ของพลเอกประยุทธ์กับการเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่น่าจะมีปัญหาและอุปสรรคต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ส่วนแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐจะมีมากกว่า 1 คนหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องไปพูดคุยกันต่อไป