ประชุม ครม. นัดแรกเช้านี้ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ "บิ๊กตู่" กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า ไร้เงา "บิ๊กป้อม" เพราะส่งหนังสือลาป่วย

 

วันที่ 5 ต.ค. 2565 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำตัวพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร ได้ส่งหนังสือ และโทรมาลาประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้า เนื่องจากมีไข้หลังจากตากฝน ขณะลงพื้นที่จังหวัดชัยนาทและพระนครศรีอยุธยาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้า ให้แพทย์มาตรวจอาการและให้ยาที่บ้านพักแล้ว ซึ่งมีอาการไม่มาก

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า การลาของพลเอกประวิตร เป็นการลากะทันหัน เนื่องจากทีมงานของพลเอกประวิตรเดินทางมารอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกือบทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก หลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยเมื่อถามว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมประชุม ครม. ด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังเดินทางมาไม่ถึงทำเนียบ แต่พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจราชการดูสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ ได้พยักหน้า ตอบรับว่า “ไป” พร้อมกับยักคิ้ว และยกมือสวัสดีทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว