ครั้งแรก "หยาดทิพย์" เคลียร์ชัด เหตุ ถูกโยงคดีเพื่อนสนิท ตกใจกระแสแอนตี้คนไม่ดู "ศีรษะมาร" เชื่อว่าแฟนละครแยกแยะได้

 

กลายเป็นประเด็นร้อนหลังจากที่สาว “หยาดทิพย์ ราชปาล” มีประเด็นที่ตีแผ่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเพื่อนสนิทอย่างสาว “พิ้งค์กี้-สาวิกา” หลังที่เกิดเป็นประเด็นดังในกระแสสังคม จนสาวหยาดทนไม่ได้ เลยขอขึ้นไอจีส่วนตัวเพื่อขอออกมาชี้แจงความจริง งานนี้ประเด็นดังกล่าวยังส่งผลพวงยาวมาถึงงานละคร ที่เกิดกระแสดรามา แอนตี้ ขอไม่ดูละคร “ศีรษะมาร” ช่อง 8 ผลกระทบยาวเป็นหางว่าวแบบนี้ เราเลยไม่พลาดขอเปิดใจสาวหยาดกับเรื่องราวทั้งหมด

วันเกิดปีแรกของลูกสาวเป็นอย่างไรบ้าง อบอุ่นมากเลย
จริงๆ แล้ว เมย่าเกิดวันที่ 29 ก็มีการฉลองกันเล็กๆ ค่ะ งานวันเกิดของน้องก็มีการเชิญเพื่อนๆ ที่มีลูกมาเจอกัน น้องเมย่าก็จะได้เจอเพื่อนๆ ด้วย อายุครบ 1 ขวบแล้ว เราก็เริ่มที่กล้าจะให้ลูกเจอคนมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ช่วงโควิดรุนแรงเราเลยค่อนข้างระวัง และดูแลเป็นพิเศษ ส่วนคนเป็นแม่ก็ตื่นเต้นมากวันเกิดลูกปีแรกด้วย เราตื่นเต้นมากจริงๆ ยังนึกอยู่เลยว่าปีที่แล้วเขาตัวนิดเดียวเอง ที่คลอดออกมา โตไวมากเลย และเวลาก็ไวมากด้วย ก็เป็นความรู้สึกดีๆ ของเรา และครอบครัวจริงๆ

 

 

ตอนนี้ลูกสาวน่ารักมาก ชอบเที่ยวเหมือนคุณแม่
ใช่ค่ะ ส่วนมากไปเที่ยว แต่ไม่ได้เจอใครเลย ปกติไปเจอธรรมชาติมากกว่าค่ะ อยากให้เขาเจอธรรมชาติเยอะๆ ได้มีภูมิคุ้มกันอย่างอากาศสดชื่น หรือสัมผัสบรรยากาศดีๆ และได้เห็นโลกกว้างมากกว่าในเมือง และตึก ปกติอยู่ในบ้านเราก็พาเขาเดินเล่นไปหน้าปากซอย เดินเที่ยวตลอดเหมือนกัน น้องเมย่าตื่นเต้น ชอบ ก็คงสนุกของเขา เวลาเดินไปเจอใครเขาก็โบกมือให้พี่ๆ ข้างทางตลอด

ขออนุญาตถามประเด็นที่เกิดขึ้นจนต้องออกมาเคลียร์ผ่านไอจีส่วนตัว
ได้ค่ะ จริงๆ อย่างที่บอกผ่านไอจี หยาดได้พูดทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่ที่มีการเอารูปน้องเมย่าเอาไปลงเกี่ยวกับข่าว หยาดค่อนข้างซีเรียส เพราะน้องไม่รู้เรื่อง หรือเกี่ยวอะไรกับประเด็นของข่าวที่ออกมาเลย และสมัยนี้รูปพาดหัวข่าว หรือภาพประกอบต่างๆ มันอยู่ในโลกออนไลน์ที่มันจะติดไปตลอด หยาดเป็นห่วงความรู้สึกของลูก เพราะจริงๆ มันไม่ได้มีอะไร และไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลูกเลย ลงรูปหยาดได้ แต่หยาดขออย่าลงรูปน้องเมย่าเลยค่ะ ส่วนในเรื่องของกระแสว่าเราไปเกี่ยวข้อง หยาดก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยจริงๆ ค่ะ

 

ละคร “ศีรษะมาร” ก็โดนเอี่ยวไปด้วย ที่เรตติ้งไม่ปังก็อาจมีผล แถมคนจะไม่ดูละคร เพราะว่าเรามีเอี่ยวกับพิ้งกี้ และเรื่องคดี Forex เราเห็นหรือยัง รู้สึกอย่างไรที่มีคนพูด แถมบอกว่าที่เรตติ้งไม่ดี เพราะเรา
จริงๆ หยาดไม่อยากให้มองตรงนั้น และหยาดก็เชื่อว่าแฟนๆ ละครแยกแยะได้ว่าอันไหนผลงาน และเรื่องส่วนตัว ในประเด็นนี้ หยาดไม่อยากให้โฟกัสมองตรงนั้นจริงๆ เพราะมันไม่เกี่ยวกัน และหยาดก็ออกมาพูด และยืนยันความบริสุทธิ์ใจในพื้นที่ส่วนตัว 2 รอบแล้ว ว่าเราไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยจริงๆ เรื่องที่เกี่ยวข้องกันจริงๆ คือเราเป็นเพื่อนกันเท่านั้น แล้วอีกอย่างมันคนละส่วนกัน เพราะละคร เป็นผลงานที่เราตั้งใจทำออกมาเพื่อแฟนๆ ละคร และแฟนช่อง 8 ตัวหยาดยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ กระแสข่าวที่เกิดขึ้น หยาดยืนยันจากปากเลยว่าไม่จริง หยาดอยากให้มองว่าเป็นเรื่องของเพื่อนของหยาด มุมมองเพื่อนเท่านั้น และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของคดีความต่างๆ เลย ไม่อยากให้โยงเข้าไปเกี่ยว และพาร์ทของละครเราทำเต็มที่มาก อยากให้ทุกคนสนุกกับละครจริงๆ ถามว่านอยด์ไหม เรานอยด์ และเครียดมาก 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเครียดมากจริงๆ กระแสข่าวออกมาค่อนข้างเยอะ รวมถึงเอารูปน้องเมย่าไปลงด้วยที่เราเครียดที่สุด แต่ตอนนี้เราเริ่มดีขึ้นแล้ว คือมันมีหลายความรู้สึกจริงๆ อย่างเรื่องของการเป็นเพื่อน ความรู้สึกที่ว่าเรื่องบางเรื่องเราไม่ได้ทำ ไม่เกี่ยว แต่เราก็ถูกโยง แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว พอดีวันเกิดลูกพอดีด้วยค่ะ มันมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในครอบครัวเราเลยยิ้มได้ค่ะ

ช่วงเวลานี้ เราได้แง่คิดในการดำเนินชีวิตอะไรใหม่ๆ ไหม จากเหตุการณ์ต่างๆ
ใช่ค่ะ พยายามทำทุกอย่าง รวมถึงทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องงาน ทั้งเรื่องความเป็นแม่ และเรื่องของความเป็นลูก ปีนี้มีเรื่องราวมากมายตั้งแต่ต้นปี ในเรื่องของเพื่อนๆ บางคนเสียชีวิต บางคนก็ไม่รู้เลยว่าวันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่เจอกัน ทำให้เรารู้เลยว่า เราต้องใช้ชีวิตแบบมีสติ ไม่ประมาท ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความดี ให้มีความสุข เพราะเราไม่รู้เลยอนาคตของเราจะเป็นอย่างไร

สุดท้ายอยากให้หยาดฝากถึงผลงานในช่วงนี้
หยาดขอฝากละคร ศีรษะมาร ด้วยนะคะ ขอบคุณที่มาอยู่ทีมปี๋ มีคนให้กำลังใจปี๋เยอะมาก ถึงแม้ว่าจะดูร้าย ส่วนใครที่รอปี๋โดนเอาคืน ปี๋กำลังเจอวิบากกรรมแล้ว มันจะยิ่งสนุกมาก ยิ่งตอนจบห้ามพลาดเลย เพราะมันพีก และคาดไม่ถึงจริงๆ อย่างไรฝากติดตามกันด้วยนะคะ