"วัชระ" ให้ข้อมูลคณะกรรมการจริยธรรม สว. แฉอีก ชาวบ้านแจ้งมีงานยกน้ำชาระหว่าง "สว. กับ ส.ต.ท.หญิง" ที่ราชบุรี จี้ตรวจสอบการติดต่อจากเบอร์โทรศัพท์

 

วันที่ 5 ก.ย. 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา กรณียื่นคำร้องให้สอบ สว.เอี่ยว ส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ และยังมีตำแหน่งในกรรมาธิการวุฒิสภาถึง 2 คณะ ว่า ตนในฐานะผู้ร้องเรียนได้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้คณะกรรมการจริยธรรม เพื่อให้ไปหาหลักฐานและข้อเท็จจริงต่อ ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหา สว.คนใด แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจริยธรรมในการไปตรวจสอบว่าเป็นใคร และทำผิดจริยธรรมข้อใดบ้าง ซึ่งตนเชื่อว่าหากคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ได้ทำเรื่องนี้ให้ปรากฏจะได้รับความเชื่อถือจากประชาชนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการได้สอบถามหลายเรื่อง เช่น กรณีที่ตนได้ข่าวว่า มีการจัดพิธียกน้ำชาที่ จ.ราชบุรี ระหว่าง สว.ท่านหนึ่ง และสุภาพสตรีท่านนั้น ซึ่งคณะกรรมการต้องไปสอบถามและตรวจสอบว่าจัดขึ้นเพราะเหตุใด และได้จัดขึ้นจริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นตนไม่ทราบว่างานดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเวลาใด หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำเข้ามายื่นต่อคณะกรรมการจริยธรรมภายในวันที่ 13 ก.ย. นี้

นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ระหว่าง สว.กับสุภาพสตรีคนดังกล่าวว่า มีการติดต่อกันกี่ครั้ง และสุภาพสตรีคนดังกล่าวเป็นผู้ช่วยดำเนินงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนใด และในสมัยนี้เป็นผู้ช่วยของ สว.คนใด พร้อมทั้งขอให้ตรวจสอบต่อ ว่าเงินบริจาคให้วัด มีการนำใบอนุโมทนาบัตรมาหักภาษีให้กับบุคคลใด รวมถึงประเด็นการแต่งตั้งทหาร ตำรวจ ที่ขอให้ตรวจสอบว่าเกิดขึ้นในยุคสมัยใด ซึ่งยืนยันว่าคณะกรรมการมีอำนาจ สามารถทำได้หากต้องการสืบหาข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบางท่านมีข้อเห็นแย้งว่า เรื่องการยกน้ำชาหรือตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวข้อง แต่ตนยืนยันว่าเกี่ยวข้องเนื่องจากเป็นเรื่องแวดล้อม