"ประธานจริยธรรม" เผย คำร้อง สว.เอี่ยว ส.ต.ท.หญิงโหด ส่อถูกตีตก หลัง "วัชระ" ไม่ระบุชื่อให้สอบใคร เตรียมขอข้อมูลเพิ่มภายในสัปดาห์

 

พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงคำร้องนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.ที่ยื่นให้สอบสมาชิกวุฒิสภาที่อาจเกี่ยวข้องกับการฝาก สิบตำรวจโทหญิง เข้ารับราชการและทารุณทหารหญิง ว่า ตนได้ยินแต่ข่าวที่ประธานสั่งให้สอบสวน แต่ในฐานะประธานสอบจริยธรรม ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ อีกทั้งผู้ร้องไม่ได้ระบุว่าให้สอบ สว.คนใด สอบเรื่องใด และผิดข้อบังคับใด จึงไม่เป็นไปตามระเบียบ ที่กรรมาธิการจะสามารถนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมได้ ดังนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ประสานนายวัชระ เพชรทอง เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและขอให้ระบุชื่อบุคคลที่จะร้องให้สอบอย่างชัดเจน ภายในสัปดาห์นี้

สำหรับกรอบเวลา พลเอกสิงห์ศึก กล่าวว่า เมื่อได้รับเรื่องแล้ว กรอบจึงจะเริ่มนับ 1 ตามกรอบเวลา 60 วัน และขยายได้สูงสุด 120 วัน แต่หากไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่ให้สอบได้ก็ไม่สามารถนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมได้

"ถ้าไม่ระบุผู้ถูกร้องแล้ว เราไม่มีหน้าที่จะไปไล่สอบสวน หาข้อมูลว่าจะเป็นใคร จะไปเหมารวมว่าเป็น สว. มันก็ไม่ใช่ ดังนั้น ต้องระบุว่าผู้ถูกร้องเป็นใคร นาย ก นาย ข เราก็จะไปถามว่าใช่หรือไม่" พลเอกสิงห์ศึก กล่าว

พลเอกสิงห์ศึก ยังขอสังคมและสื่อให้ช่วยกัน อย่าเพิ่งเหมารวมว่า เป็น สว.และอย่ามีอคติกับ สว.ชุดนี้ เพราะหากไม่ใช่ สว. แล้วสังคมหรือสื่อที่วิพากษ์วิจารณ์ไปแล้ว ใครจะรับผิดชอบ และจะมีใครสักคนไหมที่จะมาขอโทษ สว. แต่ถ้าใช่ เราก็จะดำเนินการตามประมวลจริยธรรม