"ทิพานัน ศิริชนะ​" เข้าทำงานรองโฆษกรัฐบาลวันแรก ถือฤกษ์​ 09.30​ น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ​ ย้ำ "บิ๊กตู่" ไม่เข้าทำเนียบฯ เพราะเป็นไปตามวาระงาน

 


วันที่ 24 ส.ค. 2565 นางสาวทิพานัน​ ศิริชนะ​ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิ​ ศาลตา​ยาย​ และศาลพระพรหม​ บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลตา ศาลยาย​ ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​ ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ โดยถือฤกษ์ในเวลา​ 09.30 น.​พร้อมได้ให้สัมภาษ​ณ์​ ว่า​ วันนี้ได้อธิษฐานขอให้การทำงานในฐานะรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความราบรื่น​ โดยเน้นการสื่อสารเพื่อประโยชน์แก่ประชาชน​ เพราะปัจจุบันรัฐบาล​ โดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ มีหลายผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

 

นางสาวทิพานัน​ยังเปิดเผยว่า​ ยังไม่ได้มีการแบ่งงานกับทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากเพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) ไป วันนี้ (24 ส.ค. 65) ถือว่าเป็นการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก และหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับทีมโฆษกถึงการทำงานอีกครั้ง ส่วนการทำงานจะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ส่วนในการตอบโต้ทางการเมือง​ คือ​ การให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนและพรรคฝ่ายค้าน​ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด​

นางสาว​ทิพานัน​ ยังกล่าวด้วยว่า​ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันกับพลเอกประยุทธ์​ ถึงวาระ 8 ปี​ แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี​วานนี้​ นายวิษณุ​ เครืองาม ​รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย​ ได้มีการอธิบายในแง่มุมของกฎหมาย​แล้ว​ แต่ทั้งนี้​ ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ​เป็นสำคัญ​

เมื่อถามว่า ในระหว่างที่รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนายกรัฐมนตรี​จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติใช่หรือไม่​ น.ส.ทิพานัน​ กล่าวว่า​ นายกรัฐมนตรี​จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ​ โดยวันนี้​ มีภารกิจ​เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference​ ซึ่งทุกอย่างรอให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ​ พร้อมยืนยันว่า​ ในวันนี้นายกรัฐมนตรี​จะไม่เข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล แต่หลังจากนี้ก็จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ