ลุ้นชะตา "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้ ศาล รธน.รับคำร้องปม 8 ปี หรือไม่ ขณะตำรวจจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยโดยรอบศาลแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พรุ่งนี้ จะเริ่มในเวลา 10.00 น. การประชุมจะมีการพิจารณาคดีอื่นๆ รวมถึงคำร้องของ สส.พรรคร่วมฝ่ายค้านที่เข้าชื่อ ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าสิ้นสุดในวันที่ 23 สิงหาคมนี้หรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำหนังสือของประธานสภาไปยื่นเมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยชั้นนี้จะเป็นการพิจารณาว่า จะรับคำร้องดังกล่าวไว้วินิจฉัยหรือไม่ รวมทั้งพิจารณาคำขอให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุมวันพรุ่งนี้ สำนักงานได้วางมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ การนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อแสดงเขตโดยรอบของสำนักงานศาล ที่ไม่อนุญาตให้เข้าในบริเวณดังกล่าว เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาที่มีการพิจารณาและอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวันนี้ สน.ทุ่งสองห้อง จะมีการรวมพลปล่อยแถวดูแลพื้นที่ และในช่วงเช้าจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประตูทางเข้า-ออกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารเอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ปกติ หลังมีข่าวว่า จะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ไปเคลื่อนไหวในวันครบรอบ 8 ปี ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งรวมถึงศาลรัฐธรรมนูญด้วย