"เปรี้ยว ทัศนียา" รับเคยโดนบุลลี จนอยากออกจากวงการ เพราะคิดว่าไม่ใช่ที่ของเรา

 

นักแสดงสาว "เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช" ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 เกี่ยวกับประเด็นเคยโดนบุลลีเรื่องรูปร่างหนักมาก จนเสียความมั่นใจ และคิดที่จะออกจากวงการบันเทิง


กลับมารับละครอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน?
- ก็รู้สึกว่าตื่นเต้นที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แล้วก็บทที่เราต้องเล่นมันก็คือยากมาก แต่เราก็ต้องตั้งใจจะทำออกมาให้ดีที่สุด มันเป็นการพลิกบทบาทด้วย มันทำให้เราแอบเครียด เพราะว่าบทของเรามันยากมาก ๆ

เคยโดนบุลลีจนช่วงหนึ่งเกิดความเครียดจริงไหม?
- ก็มันรู้สึกเฟลมาก จนมันดาวน์จนไม่อยากทำอะไรแล้วในตอนนั้น

คือตอนนั้นมันเหมือนหมดไฟกับงานแสดงหรือเปล่า?
- ก็อารมณ์ตอนนั้นคือมันไม่ได้เรียกว่ามันหมดไฟ ซึ่งเรารักการแสดงอยู่แล้วนะจริง ๆ คือตอนนั้นเหมือนตอนที่เราน้ำหนักขึ้นเยอะ แล้วรูปร่างเราค่อนข้างจะตุ้ยนุ้ยหน่อย เวลาออกกล้องแล้วมันรู้สึกอ้วน และเวลาเจอคอมเมนต์หรือคนที่เข้ามาทักเราอีก มาเจอเราแล้วทักว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า เราก็จะรู้สึกกังวล เราก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ของเราหรือเปล่า แล้วเราก็รู้สึกว่าได้พี่หนิง ที่ช่วยดึงเราขึ้นมา เขามาขอให้เรากลับมาเล่นละครให้เขาอีกครั้ง ก็เลยบอกก็ได้ เพราะพี่เขาบอกว่าสู้ไปกับพี่เดี๋ยวพี่จะเป็นคนช่วยเอง

คือเหมือนมาช่วยปรับ Mindset เราใหม่ใช่ไหม?
- ก็ใช่ค่ะ ก็คือช่วยเรามาก ๆ ก็เหมือนประมาณว่า สู้นะเดี๋ยวพี่จะอยู่ข้าง ๆ

เคยคิดที่จะออกจากวงการเลยจริงไหม?
- ก็จริงค่ะ เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ของเราหรือเปล่า เราจะต้องผอมมาก ๆ หรือเปล่าถึงจะสวยในสายตาคนอื่น เราเลยรู้สึกว่ามันไม่เหมาะแล้ว หรือว่าเราต้องสวยขนาดไหนถึงจะพอใจกับทุกคน

กระแสโซเชียลมันมีผลต่อคนบันเทิงไหม?
- ถามว่ารับมือได้หรือยัง ก็ได้ในระดับหนึ่ง ก็เหมือนพยายามว่าปล่อยไปไม่ได้สนใจอะไรมาก ๆ เพราะเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีอะไรแบบนี้ ซึ่งเราเป็นคนสาธารณะด้วย เราจะทำอะไรเราก็แค่รู้ตัวเองว่าทำอะไรอยู่ ไม่ทำให้มันผิดก็พอ

หลายคนเลือกที่จะไม่เสพสิ่งพวกนี้?
- ถามว่าเราดูบ้างไหม เราดูบ้างนะ ก็มีดูบ้าง แต่ถ้ารู้สึกว่าเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่ามันไม่โอเคแล้ว เราก็จะไม่ดูเลย

แต่ก็มีแฟนคลับออกมาซัปพอร์ตเราอยู่นะ?
-ก็อยากจะบอกว่าขอบคุณที่คอยซัปพอร์ตและให้กำลังใจเรามาตลอด เพราะว่าเหมือนเขาเห็นความตั้งใจในการทำงานของเราจริง ๆ ซึ่งคอยอยู่ข้าง ๆ เรามาตลอด ก็เลยขอบคุณมาก ๆ ที่พวกเขาอยู่ตรงนี้ แล้วขอบใจทุกกำลังใจที่ให้กับเราทุกเรื่อง เเละขอยืนยันว่าจะยังอยู่ในวงการต่อ