"ชลน่าน" ไม่ปฏิเสธ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งแคนดิเดตนายกเพื่อไทย แต่ขออดใจรอเปิดตัวหลังยุบสภาฯ ย้ำมี 3 ชื่อ มั่นใจนำเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแน่ พร้อมประกาศรักษาแชมป์อีสานได้เกินร้อย

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์แสดงถึงความมั่นใจมากว่า จะสามารถรักษาแชมป์ สส.ในพื้นที่อีสานได้อย่างแน่นอน ครั้งที่แล้ว 116 เขต ได้มา 84 เขต รอบนี้เพิ่มเป็น 132 เขต จึงมั่นใจว่าเราจะได้เกินร้อย เท่าที่ประกาศวันนี้ 93 รายชื่อ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งอยู่แล้ว เราก็มั่นใจ

เมื่อถามว่า สส.อีสานถูกดูดไปเยอะ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ถูกดูดไปประมาณ 11-12 ราย ไม่ถือว่ามาก แต่คนที่เราประกาศและชูมาเป็นผู้สมัครคนใหม่ เราก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน เราจึงกล้าที่จะประกาศตัวเขาในวันนี้ เรายืนอยู่บนหลักว่าจะต้องเป็นผู้ที่ชนะเลือกตั้งเท่านั้นถึงจะส่ง

เมื่อถามว่า ในพื้นที่อีสานใต้ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง จำเป็นจะต้องลงพื้นที่อย่างหนักหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ในพื้นที่อีสานทั้งหมดเป็นพื้นที่เป้าหมายอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ตัดเสื้อโหลอย่างแน่นอน จะเน้นดูแลในจังหวัดที่มีการต่อสู้ค่อนข้างสูง แต่เรามั่นใจในกระแสประชาธิปไตย และด้วยความหวัง ด้วยนโยบาย ด้วยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่จะนำพาพรรค ยิ่งมั่นใจว่า เราจะกันกระสุนพวกอำนาจเงิน และอำนาจรัฐได้

ขณะที่ นางสาวแพรทองธาร กล่าวว่า เราจะพยายามลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับตัวผู้สมัครว่าจะสามารถจัดการเวลาให้สามารถลงไปช่วยกันได้อย่างไร พร้อมยอมรับว่า จะต้องลงพื้นที่ถี่มากขึ้น หลังหลายพรรคก็ลงพื้นที่กันมาก อะไรที่สามารถทำได้ทุกคนในพรรคก็ช่วยกันเต็มที่ อีสานใต้ก็มีแผนที่จะย้ำอีกจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ก็จะลงไปซ้ำอีกหลายพื้นที่ ตอนนี้ไปที่ไหนได้ก็ลุยเต็มที่

นอกจากนี้ นายแพทย์ชลน่าน ยังกล่าวย้ำถึงการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชัดเจนว่า เราจะเปิดหลังจากประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และยังยึดมั่นว่าเป็น 3 ชื่ออยู่ ขอให้อดใจรอสักนิดนึง

เมื่อย้ำว่า ดูแล้วเหมือนหัวหน้าพรรคจะมั่นใจกับแคนดิเดตนายกฯ มาก จะใช่คนที่อยู่ใกล้ตัวตอนนี้หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า มั่นใจมาก ที่มั่นใจไม่ได้เกิดจากการคิดเอง แต่มันเป็นผลจากการตอบสนองของประชาชน และตัวผู้สมัครที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ผลสำรวจโพลต่าง ๆ ก็ออกมาสะท้อนชัดเจน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำตรง ๆ ว่า นางสาวแพทองธาร เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายก ฯ ใช่หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน บอกว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนและวันที่เราจะประกาศรายชื่อ ขณะที่นางสาวแพทองธาร เขิน ก่อนจะกล่าวว่า อย่ารีบสรุปเลยนะ ยังมีเวลาอีกหลายวัน