"บิ๊กตู่" แจง 84,000 เซลล์ ยอมรับพูดผิด เหตุอารมณ์ไม่ค่อยดี จึงพูดเร็วไป แต่วันนี้พร้อมปรับตัวทุกข้อวิพากษ์วิจารณ์ อันไหนดีก็จะรับมาไว้ ส่วนอันที่ไม่ดีจะสวดมนต์ให้ไป เพราะจะไม่เป็นศัตรูกับใคร ลั่นที่ผ่านมาเป็น 8 ปีที่ภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ
 
 
วันที่ 22 ก.ค. 65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์ โดยยินดีรับไปทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการไม่มีคุณสมบัติ อย่างกรณีที่ตนเองเคยพูดถึง 84,000 เซลล์ ตนเองขอชี้แจงว่าความจริงต้องการพูด 84,000 ล้านเซลล์ แต่วันนั้นอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงพูดเร็วไป วันนี้ก็ยังเอาภาพมาวนดูซ้ำหลายครั้ง ทั้งที่เป็นภาพในอดีต ตอนสัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อ พร้อมยืนยันว่าวันนี้ตนเองเปลี่ยนแปลงไปเยอะแล้ว จะเห็นได้ว่าตนเองอารมณ์ดีขึ้นเยอะเวลาอยู่ในสภา แม้ท่านพยายามจะยั่วยุตามที่ว่างแผนไว้ แต่ตนเองก็ทนได้อยู่

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ อันไหนดีตนเองจะรับมา ส่วนอันไหนไม่ดีก็จะสวดมนต์ให้ไป เพราะตนเองไม่เป็นศัตรูกับท่าน วันนี้ต้องบอกว่าทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ และต้องบอกว่าคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศเขาช่วยกันจึงทำให้ทุกอย่างสำเร็จ เป็น 8 ปี แห่งความมั่นคง อยากให้รักษาบรรยากาศบ้านเมืองให้สงบร่มเย็นเช่นนี้ต่อไป ซึ่งมันไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการชุมนุมทางการเมืองหรือการรวมตัวการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ตนเองมองว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออกของท่าน เพียงแต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมายเท่านั้นเอง ทุกครั้งตนเองพยายามบอกว่า อย่าเพิ่งดำเนินคดีให้หาหลักฐานก่อน บางครั้งผิดไปแล้วยังให้โอกาสเตือน งั้นต้องฝากว่าอย่าให้ลูกหลานของท่านถูกชักจูงไปทำผิดกฎหมาย คนที่ชักจูงก็ยังเคลื่อนไหวอยู่ภายนอกและเมื่อถึงเวลาติดคุกก็ไม่มีใครไปดูแลลูกหลานของท่านเลย อนาคตพัง เพราะฉะนั้นจะฟังอะไรต้องคิดให้ดีและมีภูมิต้านทาน