"ประยุทธ์" ฉุน บอกพยายามพูดให้สุภาพ แต่ติดใจ ชื่อยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน" ซัดไม่ควรใช้ ก่อนเย้ย "ฝ่ายค้าน" ก็เป็นแค่นั่งร้าน แต่ไร้หัว เพราะหัวมันขาดไปแล้ว

 

วันที่ 20 ก.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของนางมนพร เจริญศรีส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหารัฐบาลไม่ปราบปรามการค้ายาเสพติด ว่า ตนพยายามพูดเรียบร้อย สุภาพ ขอขอบคุณข้อห่วงใย ยาเสพติดเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล ป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู เข้าสู่สังคม หากมีข้อมูลที่มากกว่าเจ้าหน้าที่ขอให้บอกจะให้ไปดูแลเพิ่มเติมหรือจะลงไปกับเจ้าหน้าที่ ตนจะมอบหมายให้ดูแลเป็นพิเศษ ที่บอกว่า รัฐบาลไม่ได้ทำเลยนั้นคิดผิด

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงด้วยว่า "ที่เขียนอะไรออกมา ผมพยายามระงับอารมณ์เต็มที่ ที่พูดมาว่าใช้เวลามากไป เพราะท่านจ้องเล่นงานรัฐบาลเยอะๆ วันนี้ไม่มีโอกาสตอบ ถือเป็นเทคนิค ผมรู้ ดังนั้นผมจะใช้ให้น้อยที่สุด มีคำนึงที่ติดค้างวันแรก คือ ทำลายนั่งร้านรัฐบาล สองเด็ดหัว ควรใช้ในสภาหรือในสื่อหรือไม่ ที่บอกว่าผมมีนั่งร้าน ผมเป็นหัว ท่านก็มีนั่งร้าน แต่ท่านไม่มีหัว หัวขาดไปแล้ว"