"ชลน่าน" ซัดแรง "บิ๊กตู่" ผู้นำแห่งความพินาศ ล้มเหลว ไร้ความสามารถ ชี้อย่าอยู่เพื่อเป็นกลุ่ม 608 ทำลายประเทศชาติ ลวงโลก หลอกประชาชน เปรียบรัฐบาลเป็นปรสิต สูบเลือดประเทศ พร้อมขอบคุณกลุ่มราษฎรเปิดกล่องลงมติไม่ไว้วางใจ

 

วันที่ 19 ก.ค. 65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน แถลงเหตุผลของญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระบุว่า ตลอด 8 ปีที่บริหารราชการแผ่นดินของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผิดพลาดล้มเหลว ไม่สามารถแก้ป้ญหาต่าง ๆ ให้ประเทศได้ อีกทั้งยังกลายเป็นต้นตอให้ปัญหาขยายเป็นวงกว้าง รุนแรงยิ่งขึ้นในทุกมิติ มีการทุจริตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจรั้งท้าย ทุกอย่างมาจากพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไร้ภูมิปัญญา ไร้องค์ความรู้ ไร้ความสามารถ ไร้จิตสำนึก ขาดภาวะความเป็นผู้นำหัวหน้ารัฐบาล มีความพิการทางความคิด ยึดติดอำนาจ

ทำให้การบริหารผิดพลาดบกพร่อง ปล่อยปละละเลยให้บุคคลแวดล้อม และพวกพ้องของตน แสวงหาผลประโยชน์บนความทุกข์ยากของประชาชน ใช้จ่ายงบประมาณโดยไม่นึกถึงวินัยการเงินการคลัง มุ่งก่อหนี้เพื่อแสวงหาความนิยมทางการเมือง จนเรียกได้ว่าเป็น ยุคแห่งการก่อหนี้มหาศาล เพื่อนำมาผลาญโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า เราจะเห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และพวกพ้อง ได้กระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ประชาชน เพียงเพื่อพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการอยู่ในอำนาจ ล้มล้างคู่แข่งทางการเมือง 8 ปีที่ผ่านมา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มีภาวะผู้นำที่แท้จริง จะออกมาประกาศยอมรับว่า ความผิดพลาดล้มเหลวที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากตัวท่านคนเดียว และท่านจะต้องประกาศให้โลกนี้รู้ว่า ท่านเองไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ แต่เสียดายที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ทำสิ่งนี้

“นั่งร้านที่เกิดขึ้นขณะนี้เปรียบเสมือนเห็บเหาปรสิต ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่คอยสูบเลือดประเทศ และประชาชน เพื่อความอิ่มเอมของตนเอง และพวกพ้อง โดยเฉพาะรัฐมนตรี 10 คน ให้บริหารราชการแผ่นดินต่อไป ทั้งหมดจะต้องไปสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อนำคนทำผิดมาลงโทษ จะต้องมีการตัดวงจรเห็บเหาปรสิตที่คอยสูบเลือดประเทศ และประชาชนออกไป”

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนเองขอขอบคุณกลุ่มราษฎรที่เปิดกล่องลงมติไม่ไว้วางใจเป็นมติมหาชน หากเห็นมติมหาชน จะเปลี่ยนใจมาลงมติไม่ไว้วางใจร่วมกับฝ่ายค้าน พล.อ.ประยุทธ์ และพวก

“ผมขอร้องไปยังเพื่อนสมาชิก เรามาจากประชาชนต้องคำนึงถึงความต้องการของประชาชน เพื่อประเทศชาติ และบ้านเมือง ผมหวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพวกเราจะได้มาเจอกัน ณ สภาแห่งนี้ และหวังว่าคนที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ควรจะไปจากสภาแห่งนี้ เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติสภาแห่งนี้ ไปได้แล้ว ท่านอย่าอยู่เพื่อเป็น 608 ทำลายประเทศชาติ” นพ.ชลน่าน กล่าว