สส. เต้ เล่นใหญ่! เตรียมไม้มาตีก้น "บิ๊กตู่" ลั่นอภิปรายฯ ครั้งนี้เหมือนดู "จำเลยรัก" ดาบแรกซัดหนัก "ศักดิ์สยาม-นิพนธ์-บิ๊กป๊อก-บิ๊กตู่" ชี้เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึกสัก 10 คน

 

วันที่ 19 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ดาบแรกคนที่ต้องเตรียมรับศึกจากตนเองคือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช. มหาดไทย ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ร่วมกับเจ้าก๊กคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดาบแรกนี้พอเป็นกระษัย แต่คิดว่าน่าจะหนักพอสมควร ฉะนั้นขอให้พรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยเตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึกสัก 10 คน

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุว่า ถ้ารัฐมนตรีได้คะแนนต่ำสุด อาทิตย์เดียวประชาชนก็ลืมนั้น ตนเองเชื่อว่าประชาชนไม่ลืม ใครได้คะแนนห่วยที่สุดก็ไม่สมควรมีหน้าเป็นรัฐมนตรีหรือนายกฯ ต่อไปแล้ว ถ้าใครไปเชื่อพระยาศรีธนญชัยก็ไปตายได้แล้ว

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ตนเองได้เตรียมไม้เพื่อนำเข้าห้องประชุมสภาฯ ด้วย เพราะหากนำอาวุธมาก็นำเข้าไปไม่ได้ ตนเองจึงเตรียมไม้เอาไว้ชี้บนบัลลังก์ แต่ไม่แน่ใจว่าประธานสภาฯ จะให้ใช้หรือไม่ แต่ตนเองทำเต็มที่ตามบทบาทของฝ่ายค้านอิสระนั่นคือค้านแบบไร้รูปแบบ

เมื่อถามว่าเตรียมตัวมาพร้อมหรือไม่ นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ตนเองตื่นตี 4 เพื่อมาย้ำเรื่องการอภิปรายว่าจะด่าคำไหนดีที่สุภาพที่สุด แต่เนื้อหามีอรรถรสแบบจำเลยรักตบจูบ โดยฝ่ายค้านให้เวลาตนเองอภิปราย 40 นาที ไม่รวมประท้วง ถ้ามีประท้วงก็ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าใครอยากได้กล้วยก็ประท้วงเยอะ ๆ เดี๋ยวเจ้าก๊กแบ่งกล้วยให้เองและถ้าใครได้กล้วยไปแล้วก็ให้ฟังคำอภิปรายก่อน แล้วเอากล้วยไปคืน แล้วมารับกล้วยประชาชนดีกว่า ครั้งหน้าจะได้กลับมาเป็น สส. อีก

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์โชว์ไม้ที่นำมา ทำท่าตี พร้อมกล่าวว่า “นำมาตีก้นนายกฯ เพี้ยะ ๆ ออกได้แล้ว ประชาชนไล่”