"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ปิดห้องจับเข่าคุยศึกซักฟอก ขณะที่ รัฐมนตรีจับกลุ่มคุยเครียด มี "วิษณุ" ร่วมวง คาดติวเข้มข้อกฎหมายโหวต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ เลิกประชุมเร็วกว่าปกติ เฉลี่ยใช้เวลาประชุมไม่ถึง 1 ชั่วโมง และภายหลังเลิกประชุม บรรดารัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้จับกลุ่มพูดคุย กับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล โดยรัฐมนตรีในวงสนทนา ประกอบด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมถึง นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ คาดว่าน่าจะเป็นการพูดคุยในเรื่องขั้นตอนธรรมเนียมปฏิบัติ และข้อกฎหมายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อให้รัฐมนตรีเตรียมตัวให้พร้อม

ทั้งนี้ ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินเข้ามาทักทายรัฐมนตรีที่จับกลุ่มกันอยู่ และก่อนที่นายกฯ จะเดินเข้าห้องสีเหลือง ได้หันมายกนิ้วโป้งให้กับกลุ่มรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดห้องสีเหลือง ที่อยู่ติดกับห้องประชุมคณะรัฐมนตรีพูดคุยกัน แต่พล.อ.อนุพงษ์ ติดภารกิจจึงออกจากห้องมาก่อน เหลือเพียงพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ปิดห้องพูดคุยกันเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ภายหลังพูดคุยทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกมาจากห้องพร้อมกัน ด้วยสีหน้าสดใส