"มงคลกิตติ์" คุยโว มั่นใจข้อมูลซักฟอก ทำ "บิ๊กตู่" ถูกหามส่งโรงพยาบาลแน่ เผยเตรียมงัดแผนเด็ดเสนอ "ฝ่ายค้าน"

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องเจอกับตนหนักที่สุด เพราะตนจะสวมบนเป็นร่างทรงประชาชน ประชาชนเกลียดพลเอกประยุทธ์อย่างไร ตนก็จะแสดงออกมาแบบนั้น ไม่ไว้หน้า ดังนั้น ขอให้องครักษ์พิทักษ์นายกฯ คอยเรียกรถพยาบาลให้พลเอกประยุทธ์ดีกว่า รับรองศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้มันส์แน่นอน

"คิดว่าพลเอกประยุทธ์ หายใจไม่ออกแน่นอน ความดันขึ้นไม่น่าจะน้อยกว่า 200 เผลอ ๆ อาจจะสลบกลางเวที เพราะฉะนั้นฝากองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ ไม่ต้องมามัวประท้วงพี่ ไปเรียกรถพยาบาลให้พลเอกประยุทธ์เข้าโรงพยาบาล" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ ยังพูดถึงเสียงโหวตด้วยว่า ตอนนี้แม้จะได้ฝั่งร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยมาอยู่ฝ่ายค้าน แต่ก็มาไม่ครบ 16 เสียง เพราะล่าสุดโดนพรรคภูมิใจไทยคว้าไปประมาณคน 2-3 คน และพรรคพลังประชารัฐดึงกลับไปอีกประมาณ 2-3 คน เหลือประมาณ 10 เสียง ก็คงโหวตคว่ำพลเอกประยุทธ์หมด แต่พรรคเล็กส่วนตัวเชื่อว่า รัฐบาลเคลียร์ได้ ดังนั้นการจะทำให้นายกรัฐมนตรีหลุดจากตำแหน่งในระบบรัฐสภาคงเป็นไปไม่ได้

แต่ตนมีวิธีพลิกเกม คือการใช้วิธีโหวตให้พลเอกประยุทธ์ ได้คะแนนน้อยที่สุดจากรัฐมนตรีทั้งหมด ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้ใจ และเมื่อพลเอกประยุทธ์ ได้ที่โหล่ ก็เชื่อว่าจะลาออกจากตำแหน่งทันที เพราะหน้าบาง เสียหน้าไม่ได้ คงตรอมใจลาออกไปเอง และครั้งนี้คงเป็นจุดจบของพลเอกประยุทธ์แล้ว ซึ่งตนจะเสนอแนวทางนี้ต่อพรรคร่วมฝ่ายค้านเร็วๆนี้