"ธรรมนัส" ประกาศชัด พร้อมทำงานร่วมฝ่ายค้าน ขอแสดงจุดยืนที่ชัดเจน หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปาง เผยเตรียมกราบลา"บิ๊กป้อม" เนื่องจากจะออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

 

วันที่ 12 ก.ค. 65 เมื่อเวลา 16.45 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า หลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จังหวัดลำปางที่ผ่านมา ผลคะแนนที่เกิดขึ้นทำให้พรรคเศรษฐกิจไทยต้องมาทบทวนบทบาททางการเมือง จึงได้มีการประชุมพรรค และได้พูดคุยทบทวนการทำงานที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าพรรคมีบทบาทไม่ชัดเจน เบื้องต้นได้ให้นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ สส. บัญชีรายชื่อ และนายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นกรรมการวิปรัฐบาลอยู่ ลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า จากนี้ไปพรรคเศรษฐกิจไทยก็เตรียมตัวไปทำงานร่วมกับฝ่ายค้านอย่างชัดเจน เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน โดยในตอนนี้ตนเองยังติดภารกิจอยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง กทม. ตนเองจะเข้าพบกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อกราบลาในการที่จะออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะถือว่าพลเอกประวิตรป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ตามธรรมเนียมของคนไทยก็ต้องไปลามาไหว้