"บีม กวี-ออย" ดีใจลูกเเฝด "พี่ธีร์-พี่พีร์" กลายเป็นขวัญใจเเฟนคลับ ยอมรับวางเเผนอนาคตเรื่องเรียนให้ลูกไว้เเล้ว

 

ออกงานพร้อมกันทั้งครอบ สำหรับหนุ่ม "บีม-กวี ตันจรารักษ์" และคุณภรรยาสุดที่รัก "ออย-อฏิพรณ์ จิตต์ธรรมวงศ์" แถมยังมีสองแฝดพี่น้องอย่าง "น้องธีร์ - น้องพีร์" มาด้วย ซึ่งงานนี้เด็ก ๆ ก็อารมณ์ดีมาก ทำเอาคุณพ่อคุณแม่ปลื้มสุด ๆ 

วันนี้มาออกงานแบบยกครอบครัวเลยเป็นอย่างไรบ้าง?
-ก็แอบตื่นเต้นเหมือนกันว่าเขาจะยอมไหม จะอยู่กับเราหรือเปล่า แอบมีแย่งไมค์นิดหน่อย แต่พอเราบอกว่าจะไปปลูกต้นไม้นะ เขาก็ท่องตลอดทางเลย ก็ถือว่าเขาชอบ เรียกว่าทำการบ้านมาตลอด เราจะมีการบอกเขาล่วงหน้าว่าเราจะไปทำอะไรกัน ถือว่าเป็นกิจกรรมใหม่ ๆ ที่เขาได้ทำ ไม่ร้องไม่งอแงเลย ต้องบอกว่าก่อนมาถึงก็มีเมารถนิดหน่อย แต่พอมาถึงงานก็ยิ้มแย้มดี และอากาศก็ดีด้วย

พาออกมาเจอผู้คนค่อนข้างเยอะแบบนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
-ตอนนี้ก็แล้วแต่ครับ แล้วแต่อารมณ์ เรียกว่าลมเพลมพัด แต่อย่างช่วงเวลาก็จะมีส่วน เพราะถ้าช่วงเย็นเขาอาจจะอารมณ์ดีเพราะนอนกลางวันก็ได้พักผ่อนแล้ว

 

 

ตอนนี้น้อง ๆ ได้กลายเป็นขวัญใจมหาชนไปเรียบร้อยแล้วเป็นไงบ้าง?
-เรียกว่าความเป็นพ่อแม่ก็ต้องดีใจภูมิใจอยู่แล้ว (แบบนี้จะรับงานให้ลูกอีกไหม) ก็เรียกว่าแบบนี้ต้องเป็นไปตามวาระโอกาส ตามช่วงเวลาด้วย เพราะพวกเขาต้องมีเวลาพักผ่อน ต้องดูเวลาที่มันเหมาะสมก็จะเหมาะมาก แต่เอาจริงๆ วันนี้ก็แอบเหมือนมาเที่ยวแต่แค่อาจจะมีคนมาเยอะหน่อย (มีคนติดต่องานมาเยอะไหม) อันนี้ต้องถามทางผู้จัดการเลย แต่ก็มีมาบ้างก็เป็นสินค้าเกี่ยวกับครอบครัวเกี่ยวกับเด็ก

น้อง ๆ ค่าตัวหลักล้านแล้วหรือยัง?
-โอ๊ย.. (หัวเราะ) ก็ไม่ขนาดนั้น แต่พรีเซนเตอร์ก็แน่นอยู่ ก็ต้องขอบคุณที่ทุกคนช่วยสนับสนุนให้พวกเราช่วยเลี้ยงเด็ก ก็ขอบคุณมาก ๆ เพราะตอนนี้ก็อยู่ในท้องอีกสองคน

เรียกว่าคุณแม่สตรองมากเลย ท้องโตแล้วแต่ยังออกงานได้อยู่?
-ตอนนี้ก็เรียกว่ายังชิล ๆ อยู่ค่ะ เพราะเพิ่ง 5 เดือน ถ้าเทียบกับคนท้องลูกคนเดียวน่าจะ 8-9 เดือนแล้ว หมายถึงขนาดนะ แต่พอท้องแฝดแล้วเดี๋ยวมันก็จะไปต่ออีก เพราะเหมือนเรามีประสบการณ์อยู่แล้ว พร้อมรับมือได้แน่นอน

อัปเดตนิดหน่อย ท้องนี้มีอาการแพ้บ้างไหม?
-ท้องนี้เรียกว่ายังทำงานเยอะกว่าท้องที่แล้ว ก็คือไม่แพ้แล้ว มีแพ้อยู่ช่วง 2 เดือน คือเดือนที่ 2-4 ก็คือต้องแยกห้องกับสามีไปเลยเพราะว่าเหม็น จริง ๆ มันเกิดจากการที่เราเหม็นกระเทียม ก็คือผมเผลอไปกินมาก็เลยทำให้ทางภรรยาแอบมีเหม็น ก็เลยต้องมีการแอบนอนแยกห้องกันไปช่วงหนึ่ง เพราะว่าถ้าเวลาได้กลิ่นกลางคืนมันจะตื่นบ่อยมาก ก็เป็นอยู่เกือบเดือนที่เราแยกไป แต่มันก็ดีว่าทำให้เราได้นอนเต็มที่ และก็มีอาการที่ดีขึ้นแล้วตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว

มีอาการอย่างอื่นอีกไหม อย่างคุณพ่อแพ้ท้องแทนเมีย?
-ก็จะรู้สึกว่าเราอยากจะหอมเนี่ย ก็รู้สึกว่าเขาสวยขึ้น เอาจริง ๆ มีหอมเขาบ้างไหม (ถามได้ไหมที่รัก) เราก็ไม่ได้ห้ามนะ คือเขาก็มาหอมได้ เพราะเราก็รู้แหละว่าพอมันมีลูกแล้วความผูกพันระหว่างแฟนกันมันแอบห่างเหิน แต่ถามว่าตัวเราเองรู้ไหม เราจะบอกว่าเราเป็นผู้หญิงยุค90 ที่จะไม่ให้แสดงออกอะไรก่อน (คือเราก็ต้องอ้อนภรรยาใช่ไหม) ใช่ครับ เขาจะมีแสดงออกบ้าง บางทีก็แบบว่าไปจับเนื้อจับตัว เราก็ถามว่าเป็นอะไรเราก็เข้าใจนะ

ต้องตามใจมากแค่ไหน?
-เรียกว่าตามใจทุกอย่าง ก็พยายามไม่ให้เขาทำอะไรเลย แต่เขาก็ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง อะไรที่เกี่ยวกับลูก จะทำด้วยตัวเองตลอดเลย ยังกลับไปล้างขวดนม ก็บอกว่าไม่ให้พี่เลี้ยงไปล้างบ้าง เขาบอกว่าเรามีแรงทำได้ก็อยากทำเอง เราก็เลยขี้เกียจพูด อะไรที่เขาทำแล้วมีความสุขก็ให้เขาทำไปก่อนแล้วกัน

 

 

แล้วคอนเทนต์ในโซเชียลจะมีอะไรต่อยอดจากนี้อีกไหม?
-คือเรามีช่อง TikTok อยู่แล้ว แต่อาจจะลงสู้คนอื่นไม่ได้ก็ต้องมีคนช่วยลงบ้าง จะมีเป็นไลฟ์สดบ้าง แบบว่ามีเวลาก็จะมาพูดคุยกันเล็กน้อย จะได้มีการอัปเดตถึงกันและกันกับแฟนคลับ

โพสต์ล่าสุดน้อยใจหรือเปล่า คุณพ่อโดนกันซีนจากโฆษณาหลังรถ?
-ไม่ได้น้อยใจนะครับ มันอาจจะไม่มีที่ให้ติดก็ได้ ก็คือเห็นอยู่ 2-3 วันแล้ว มีคนส่งมาให้ว่าเห็นพี่อยู่กับลูกๆ เราก็เลยคิดว่าเห็นที่ไหน เพราะงานล่าสุดก็ไม่ได้เจอใคร เขาก็เลยส่งรูปมาว่าเห็นอยู่ตรงนี้ เราเห็นตอนแรกก็แบบ..เออ (หัวเราะ) คือที่ปิดตาเราอยู่เป็นป้ายบอกเส้นทางของรถโดยสารว่าไปที่ไหน แล้วก็เลยคิดว่าที่อื่นมีตั้งเยอะไม่ติดแต่ต้องมาติดตรงที่หน้าเรา เลยตัดมาให้ทุกคนดูเป็นเรื่องขำ ๆ

จริง ๆ คุณพ่อได้รับค่าตัวครบใช่ไหม?
-ใช่ ๆ ได้แล้ว จริง ๆ ค่าตัวทั้งหมดก็เก็บไว้เป็นอนาคต การศึกษาของเด็ก ๆ (ไม่น้อยใจเนอะ) ไม่น้อยใจเลยครับ ไม่เลย ก็แค่ขำ ๆ ว่าไม่เกรงใจบอยแบรนด์อย่างเราบ้างเลย เราก็เลยคิดว่าเอ๊ะ…เรายังจำเป็นอยู่ไหม

เรื่องเรียนตอนนี้วางแผนไว้ให้น้องๆ ยังไงบ้าง?
-ก็คงเข้าอนุบาล1 ในช่วง 3 ขวบ จริง ๆ ก็มองโรงเรียนไว้บ้างแล้ว ทางคุณแม่เขาจะเป็นคนจัดการ ก็จะมีมองไว้แต่ยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียน เดี๋ยวพอใกล้ ๆ ก็จะเข้าไปดูไปเยี่ยมชมโรงเรียน ก็คงต้องไปดูอยู่ แต่ว่าหลานของออยเขาไปเรียนอยู่แล้วเราก็น่าจะรู้ว่ามันประมาณไหน เราก็เน้นที่มันเดินทางสะดวกและเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่อาจจะไม่ได้เครียดจนเกินไป ขำ ๆ แต่ถ้ามีพรีเซนเตอร์มาเยอะ ๆ อาจจะไม่เครียดแล้ว

 

 

แบบนี้คอนเทนต์ของน้อง ๆ จะได้ดูน้อยลงไหม?
-ถ้าไปโรงเรียนแล้วก็อาจจะน้อยลงนะ แต่มันก็เป็นแค่การแชร์ส่วนหนึ่งของชีวิตให้ดู เราอาจจะไม่ได้ทำอะไรให้มันเยอะไป แต่ถ้าบางวันที่มีเวลาหรือว่ามีโอกาส ก็จะเป็นอัปเดตให้แฟน ๆ ได้ดูกัน

เรียกว่าเราจับถูกทางไหม จนลูก ๆ มีแฟนคลับเยอะขนาดนี้?
-จริงๆ ก็ถือว่ามันก็ถือว่าเป็นโชคดีในเรื่องของงาน เพราะว่าเราไม่ได้คิดว่าเราจะวางแผนทำอะไร เพราะตอนนั้นเราเริ่มทำยูทูบช่วงท้องแรกตอน 3 เดือน ที่ตอนนั้นว่างก็เลยทำช่องแล้วกัน และพอลูกคลอดก็เลยทำต่อมา ก็แค่ตั้งใจจะทำให้เป็นไดอารี่ไว้ให้ลูกดูถึงพัฒนาการ แต่ทำไปทำมามันก็เลยกลายเป็นเรื่องจริงจัง แต่พอเริ่มจริงจังแล้วมันก็จะเติบโตไปอีก อัปเดตครอบครัวเราแบบว่าถ้าลูก 10 ขวบ ก็จะมีคอนเทนต์ลูกไปโรงเรียน มีกิจกรรมต่าง ๆ

อย่างนี้ลูก ๆ เขาจะปรับตัวกับการเตรียมมีน้องได้ไหม?
-เรื่องปรับตัวกับการมีน้องก็น่าจะง่ายนะ เพราะอย่างตอนนี้เราก็พยายามสอนความเป็นพี่ให้เขาค่อนข้างเยอะ แบบให้จุ๊บน้องในท้อง บอกว่าม่ามี้มีเบบี๋อยู่นะ เขาก็จะจุ๊บแล้วก็บอกว่าเนี่ยน้องเขารักนะ แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาเข้าใจแค่ไหน เพราะเดี๋ยววันหนึ่งน้องออกมาเขาน่าจะเรียนรู้ได้เอง (จะช่วยเลี้ยงน้องไหม) อันนี้ก็ไม่รู้นะ เพราะเพิ่ง 3 ขวบเอง

แบบนี้ต้องวางแผนการแบ่งเวลาเลี้ยงลูกในอนาคตเลยไหม?
-ก็คงต้องแบ่งนะครับ เพราะถ้ามีคนเดียวมันก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่นี่ออกมาอีก 2 คนก็คงต้องแบ่ง เพราะอย่างกับตอนเล็กๆ ก็คงจะให้อยู่กับคุณแม่ไปก่อน แล้วเราก็คงจะไปดูแลในส่วนของน้องพีร์น้องธีร์ แต่ว่าอย่างเราเลี้ยงลูกแฝดมาแล้ว เราคงจะรู้ว่ามันหนักแค่ไหน และอะไรที่มันดีเราเอากลับมาทำใหม่ อะไรที่มันไม่ดีเราก็ตัดทิ้งไป

ขอถามถึงความห่วงใยพ่อแม่ของบิ๊ก ที่เราก็ยังไปดูแลและไปเยี่ยมอยู่ตลอด?
-ก็ยังดูแลกัน แต่ปีนี้ก็จะมีช่วงโควิดที่อาจจะแบบว่าห่างไปบ้าง แต่ว่าเราก็ยังไปตลอดทุกปี ล่าสุดก็จะมีพาลูกๆ ไปหาด้วย แล้วก็จะมีที่แบบว่าไปหาแล้วก็ถ่ายรูปลงบ้าง (คุณพ่อยังกำลังใจดีไหม) คุณพ่อกำลังใจดีมากครับ แล้วก็ต้องขอบคุณแฟนคลับของบิ๊กด้วย ที่ยังไปมาหาสู่กันตลอดเวลา แล้วก็มีไปดูแลด้วย ซึ่งผมก็อาจจะตามบ้างนะ แต่อาจจะไม่ได้อยู่ตรงนั้น ก็จะมีการโทรไปถามแล้วก็มีแฟนคลับของบิ๊กที่ค่อยบอกข่าว เราก็จะโทรไปถามว่ามีอะไรให้ช่วยกันไหม

ได้รับคำชื่นชมมาก ๆ ว่า D2B ไม่เคยทิ้งกันเลย?
-สำหรับคำว่ามิตรภาพก็ไม่รู้นะ มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายยาก คือเรามันเป็นพี่น้องกันนะครับ