"มิ่งขวัญ" แถลงข่าวเตรียมตั้งพรรค"โอกาสไทย" สู้ศึกเลือกตั้งรอบหน้า สยบข่าวร่วมดรีมทีมพรรคเศรษฐกิจไทย ของธรรมนัส

 

วันที่ 8 มิ.ย.65 นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรคโอกาสไทย เพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับโอกาส ใช้สีเขียวเป็นตัวแทนความสด หมายถึงโอกาสทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกร และสีชมพู เป็นตัวแทนความทันสมัย คนรุ่นใหม่ เจนที่แตกต่าง เป็นตัวแทนความแตกต่างหลากหลายของกลุ่มคนในสังคม และพร้อมเปิดรับสมาชิก เข้ามาร่วมอุดมการณ์พรรคได้

นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ภายหลังลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ มีหลายพรรคการเมือง ติดต่อพูดคุยกันตามปกติ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณ พร้อมอธิบายว่าหลังลาออกจาก สส. ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า การที่ลาออกจาก สส. ได้ทำงานร่วมกับประชาชนกลุ่มหนึ่ง เพื่อแก้ไขปัญหาให้คนไทยทั้งประเทศที่กำลังเผชิญภาวะวิกฤติเศรษฐกิจอย่างหนัก

ขณะที่นายมิ่งขวัญ กล่าวถึงจุดยืนของพรรคว่า อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยและสนใจในการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนและจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค การแถลงข่าววันนี้ เป็นการสยบข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีรายงานว่ามิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะไปเปิดตัวร่วมทีมเศรษฐกิจชุดดรีมทีมของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ทำหน้าที่ รักษาการหัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 2/2565 ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ วันที่ 10 มิถุนายนนี้