"ไพบูลย์" ลั่น "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่เหมาะนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกฯ ดีแล้ว เชื่อคนในพรรคปล่อยข่าวจ้องทำลายสัมพันธ์ "2ป." ลุยสอบคนปล่อยข่าว

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ได้มายื่นใบสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ พร้อมจ่ายค่าสมัคร 2,000 บาท อีกครั้ง ขั้นตอนเสร็จสิ้นถือเป็นสมาชิกพรรคแล้ว

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการพูดคุยกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ควรมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะมาเป็นแคนดิเดตนายก หรือ เป็นสมาชิกพรรคด้วยก็เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น แต่ข่าวที่ระบุว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้นเป็นไปไม่ได้ และไม่เหมาะสม ท่านเหมาะกับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เหมาะสมแล้ว อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร เคยพูดไว้ในที่ประชุม ว่า จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอด

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา ส่วนตัวคิดว่า เกิดขึ้นจากสมาชิกพรรคบางกลุ่ม เห็นประโยชน์ของตัวเอง หวังสร้างความปั่นป่วนในพรรคพลังประชารัฐ และสร้างความขัดแย้งระหว่าง 2 ป. โดยเป็นการปล่อยข่าวผ่านสื่อมวลชน ซึ่งพรรคมีอำนาจสอบ ทั้งคนในพรรค และสื่อฯ ส่วนโทษจะต้องดูหลังจากนี้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใคร ต้องดูพยานหลักฐาน ส่วนที่ระบุว่าเป็นสมาชิกที่ออกจากพรรคแล้วกลับเข้ามา ซึ่งข้อมูลตรงกับนายเสกสกล นายไพบูลย์ ระบุว่า ไม่ทราบเดี๋ยวรอดู

เมื่อถามว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ ระบุว่า ภาพรวมพลังประชารัฐกับนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งเดียวกัน ตนเชื่อว่าไม่มีปัญหา คะแนนนิยมยังดี หากเทียบกับพรรคอื่น โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ในระยะนี้มีปัญหาเยอะ เช่น กรณีที่ สส.ลงมติสวนพรรค ส่วนมีรายงานข่าวว่า 2 สส. พรรคพลังประชารัฐ ถูกพรรคเพื่อไทยดูดนั้น เป็นแค่ข่าว ส่วนตัวมองว่า สส.เพื่อไทย 7 คน โหวตสวนมติพรรค แบบนั้นชัดเจนกว่า