"อนุทิน" ชี้ รัฐบาลไม่โยนปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ "ชัชชาติ" เชื่อ สางปมที่คมนาคมเคยคาใจ ด้านศักดิ์สยาม บอกรอรับตำแหน่งก่อนค่อยมาคุยกัน

 

วันที่ 30 พ.ค. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งกำกับกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่าอย่ามอบการพิจารณาปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ กทม. ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจนแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเกมการเมืองใดๆทั้งสิ้น เป็นเรื่องความถูกต้องในการปฏิบัติตามกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต่อสัญญาอะไรก็แล้วแต่ และตนเองก็คิดว่าไม่มีใครโยนปัญหานี้ให้นายชัชชาติ และควรให้เวลาท่านทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ก่อนเพราะว่ายังไม่ได้รับการรับรอง

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่นายชัชชาติจะได้ศึกษา เพราะกระทรวงคมนาคม ส่งคำถามไปหลายครั้งแล้วที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เคยถาม ก. แต่ได้คำตอบ ฮ.กลับมา ซึ่งนายชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ. คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งตนเองถือว่าเรื่องตรงนี้นายชัชชาติ คงไม่มีความลำบากยากเย็น เพราะท่านมีฉันทานุมัติจากประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ

เมื่อถามว่า แนวทางแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวของนายชัชชาติ สอดคลองกับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย ซึ่งพวกตนเองทำงานเร็ว และตรงไปตรงมายึดถือประโยชน์ประชาชน และบ้านเมืองเป็นหลัก ขณะที่ ศักดิ์สยาม ปฏิเสธการกล่าวถึงเรื่องการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวกับ กทม. เพียงระบุสั้น ๆ ว่า ขอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งก่อน