"ชัยวุฒิ" ยัน ไม่มีใครเชิญ "ธรรมนัส" กลับ พปชร. ต่างคนต่างอยู่มีความสุขดีแล้ว มั่นใจเสียงรัฐบาลพอ แม้ไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทย ผ่านศึกซักฟอกได้แน่

 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อปรับแนวทางในการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะนโยบายบางเรื่องที่อาจยังไม่ถูกใจประชาชน ต้องเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ดังนั้น เชื่อว่าจะมีนโยบายใหม่ออกมา ทำให้พรรคเข้มแข็ง เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

เมื่อถามถึงกระแสของพรรคที่ตกต่ำจะทำอย่างไร และจะกลับมาแข่งขันในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าได้อย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า หัวใจสำคัญของพรรคการเมือง คือฟังเสียงประชาชน ซึ่งจะต้องลงไปรับฟังปัญหา และปรับปรุงนโยบายของพรรคให้ตรงกับความต้องการ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และศรัทธา

ส่วนเมื่อถามว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังขายได้กับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงยังไม่ถึงเวลานั้น แต่วันนี้ขอพูดถึงแนวทางของพรรคที่จะทำในช่วงเวลาที่เหลือก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ทุกอย่างต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกรณีพรรคถูกโจมตีว่า นโยบายเก่าที่พรรคพลังประชารัฐ เคยหาเสียงไว้ยังไม่สำเร็จ นายชัยวุฒิ ยืนยันว่า นโยบายเก่าหลายเรื่องก็ทำไป หลายเรื่องอาจมีการปรับเปลี่ยน เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นโยบายบางอย่าง อาจเป็นพรรคของเราจริง แต่ก็ต้องปรับไปตามแนวทางของพรรคอื่นด้วย ส่วนเรื่องนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ระบุว่าตัวเลขต่าง ๆ เป็นเรื่องของกลไกไตรภาคี 3 ฝ่าย เป็นเรื่องที่พูดคุยกันตามความเหมาะสม พร้อมปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการลบโพสต์นโยบายผ่านเพจของพรรคที่เป็นดรามา โดยระบุเพียงว่า “ผมไม่ทราบ”

เมื่อถามถึงจุดยืนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ยังไม่ชัดเจนว่า จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เป็นอดีตสมาชิกพรรค และเป็นผู้ใหญ่ที่เราเคยทำงานร่วมกันมา ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และส่วนตัวคิดว่าการที่แยกไปตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นแนวทางที่เหมาะสมกับท่าน เชื่อว่าจะทำงานได้อย่างดีเพื่อประชาชน

"ผมคิดว่าการทำได้ดีในช่วงนี้คือช่วยกันการทำงานกับรัฐบาลให้เดินหน้าไปให้ได้ พร้อมมองว่า ขณะนี้ยังไม่มีความขัดแย้ง ขนาดต้องไปในทิศทางตรงข้าม ผมเชื่อแบบนั้น แต่เขาจะคิดอย่างไร ผมไม่รู้ อยู่ที่ท่านธรรมนัสจะตัดสินใจ"

ด้านนายชัยวุฒิ ยืนยันในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการเชิญ ร.อ.ธรรมนัส กลับมาพรรคพลังประชารัฐ และย้ำว่าพวกเราสามารถทำงานกันได้ ซึ่งตนเองเข้าใจว่า ร.อ.ธรรมนัส อยากไปทำงานที่ถนัด มีอิสระในการทำงาน

"ไม่มีใครเชิญให้ท่านธรรมนัสกลับมาพรรค ต่างคนต่างอยู่แฮปปีดีแล้วครับ"

เมื่อถามว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ชัดเจนจุดยืน จะเกิดแรงกระเพื่อมกับรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จากการประเมินเสียงของรัฐบาล ไม่นับรวมพรรคเศรษฐกิจไทย ยังเชื่อมั่นว่าเสียงเราพอ จะสามารถผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้