"ชัชชาติ" เปลี่ยนสวนวิ่ง! อยากให้เจ้าหน้าที่คึกคัก ย้ำไม่ได้มาจับผิด หวังมาดูปัญหาเพื่อปรับปรุงเพิ่ม ส่วนที่นายกฯและรองนายกฯแสดงความยินดีด้วย ชัชชาติ ก็ขอขอบคุณ

 

วันที่ 25 พ.ค. 2565 เมื่อเวลา 05.15 น. คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปวิ่งที่ สวนวชิรเบญจทัศ (หรือ สวนรถไฟ) กรุงเทพฯ พร้อมกับเพื่อนๆนักวิ่งด้วยกัน แต่บรรยากาศแตกต่างจากวันก่อนๆ คือ มีเพื่อนนักวิ่ง มาร่วมวิ่งเพิ่มมากขึ้น มีการสวมเสื้อ ที่เขียนข้อความว่า "ทำงาน ทำงาน ทำงาน" และก่อนวิ่งได้ยืดเหยียดก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้ถึงมาวิ่งที่สวนรถไฟ เพราะปกติวิ่งที่สวนลุมพินี คุณ ชัชชาติ บอกว่าจะไปวิ่งหลาย ๆ สวน จะได้รู้ปัญหาและรู้ว่าแต่ละส่วนขาดเหลืออะไรบ้าง อย่าง สวนรถไฟ ได้รู้มาว่า ต้องปรับปรุงเรื่องห้องน้ำ , ส่วน สวนลุมพินีขาดเรื่องล็อคเกอร์ ห้องน้ำ ที่จอดรถ และแม่ค้าหาบเร่รอบนอกต่างๆ มองว่าถ้าตัวเองออกไปวิ่งตามสวนต่างๆจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสวนมีความคึกคักขึ้น ส่วนตัวไม่ได้จะจับผิดเจ้าหน้าที่ ก็อยากให้ทำงานตามปกติ

ขณะที่วันนี้ในช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ไปย่านลำสาลี เพื่อไปดูการจราจร การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีส้ม รวมถึงจุดเดินเรือ ว่าจะสามารถแก้ปัญหาจุดไหนได้บ้าง

ขณะนี้ก็ดีใจที่แต่ละเขตเริ่มเอานโยบายที่เขียนไว้ในเว็บไซต์ชัชชาติ ไปปรับเปลี่ยนในบางพื้นที่แล้ว อย่างเช่น สำนักงานเขตหลักสี่ มีการตื่นตัว เรื่องนโยบายการศึกษาแล้ว

ส่วน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ดีใจกับตนเองหลังได้รับคะแนนเสียงจากคนกรุงอย่างท่วมท้น นั้น โดยคุณชัชชาติ บอกว่า ขอขอบคุณจริง ๆ และ พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทุกฝ่าย

 

สำหรับวันนี้คุณชัชชาติ ไปวิ่งที่สวนรถไฟ 4 รอบ รอบละ 2.6 กิโลเมตร รวมประมาณ 10 กิโลเมตรกว่า ๆ ชวนนักข่าวเราวิ่งด้วย ชวนวิ่งทุกวัน บอกเลยว่า หากใครเป็นนักข่าวตามผู้ว่าฯ ต้องฟิตจริง ๆ นอกจากต้องตื่นเช้าแล้ว ต้องพลังเหลือล้นอีกด้วย ส่วนพรุ่งนี้จะไปที่สวนไหนอีก คุณชัชชาติ ยังไม่บอก อาจจะโผล่ไปเซอร์ไพรส์สวนไหนสักที ตอนนี้พนักงานก็เตรียมตัวกันเลย