"แต๊งค์ พงศกร" อยากให้จำ "แตงโม" ในสิ่งดี ๆ ช่วยรักษาชื่อเสียง วอนให้ผู้รู้ช่วยค้นหาความจริง

 

วันสุดท้ายที่ต้องมาส่งเพื่อน อยากจะบอกอะไรกับเค้าไหม?
-คือเป็นเรื่องปกติธรรมดานะครับ ที่คนเกิดมาแล้วก็ต้องตาย ในวันนี้ก็เป็นเส้นทางที่วันนึงเราก็จะต้องไปเหมือนกัน แล้วเราก็จะได้เจอกันในวันนั้น วันนี้แค่ก้าวไปหนึ่งก้าว ไปรอเราก่อนนะ สิ่งที่เรารู้สึกเสียใจเลยก็คือ มันยังไม่ใช่เวลาอันควรของน้องเค้า น้องจากไปด้วยเวลาที่กะทันหัน อายุยังน้อย ก็รู้สึกเสียใจที่ยังไม่ทันได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ตลอดเวลาที่เค้าเคยอยู่กับพวกเรา เราไม่ค่อยเห็นเขามีความสุขแบบยาวๆ สักที ยังไงวันนี้เรามาร่วมส่งแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่พวกเราก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไปก็ต้องมูฟออ แล้วก็อยากจะให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมกับน้องด้วยนะ เรื่องของความเป็นจริงหรืออะไรต่างๆ เรื่องชื่อเสียง ช่วยกันรักษาชื่อเสียงรักษาภาพพจน์อันดีของน้องไว้ แล้วเรื่องอะไรที่มันควรจะสรุปก็ควรจะสรุปด้วยความเป็นจริงและความเป็นธรรม

สำหรับเรื่องกระแสโซเชียลที่มีการโพสต์ในช่วง 2-3 วันมานี้
-ไม่รู้ว่าเจตนาเค้าคิดยังไง แต่ที่แน่ๆ มันไม่ได้มีผลต่อรูปของคดีอยู่แล้ว น่าจะเป็นการปั่นกระแส มันต้องแยกเป็นประเด็น เรื่องของกระแสมันก็ดี มันเป็นกระแสขึ้นมา เพราะเราไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบ ให้คนในสังคมช่วยกันผลักดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ เราก็ช่วยกันกดดันต่อ

อีกประเด็นคือ วิธีการของเค้ามันอาจจะไม่ถูกต้องกลัวกระทบกับชื่อเสียง "แตงโม" ไหม?
-อยากจะให้กลับมาอยู่บนเส้นทางที่มันเป็นทางสายกลางดีกว่า คือค้นหาความจริงที่ถูกต้อง ใช้วิทยาศาสตร์และใช้เหตุผลในการพิจารณา เช่นวิทยาศาสตร์มีผู้เชี่ยวชาญ อยากจะให้พี่สื่อพยายามให้แสงกับผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องของบาดแผล หรือการแล่นเรือสปีดโบ๊ต สังคมจะได้มีข้อมูลที่มันเป็นความจริง คนจะได้นำไปวิเคราะห์กันต่อได้

แต่เราก็เป็นคนเคลื่อนไหวกับคดีมาตลอด?
-ส่วนผมแค่เป็นกระบอกเสียงมากกว่า เพราะผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ เราไม่ได้มีหน้าที่ทางกฎหมายอะไรเลย อาจจะเป็นกระบอกเสียงในการตั้งคำถาม ตั้งข้อสงสัย ถามแทนเพื่อนๆ และแฟนคลับของแตงโมที่อาจจะพูดแล้วไม่มีใครได้ยิน

วันนี้ได้พูดคุยกับ "เบิร์ด" บ้างไหม?
-วันนี้ก็ทักทายกันตามปกติ วันนี้คนเยอะมาก และเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันหมดแล้ว ก็ทักทายกันไปกันมา อาจจะไม่ได้มีเวลาคุยกันเรื่องส่วนตัวมากนัก เพราะว่าเวลาค่อนข้างกระชับ