"ฮิปโป-พุดเดิ้ล" แก๊งเพื่อน "แตงโม" วอนคนโพสต์ หยุดสวมรอยปั่นข้อมูล ท้าชนถ้ามีหลักฐานก็ปล่อยออกมาเลย

 

พูดถึงความรู้สึกกวันนี้ที่ต้องมาส่งเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย?
-ใช่ค่ะ มันก็ผ่านมา 3 เดือนแล้ว มันก็รู้สึกว่าใจหายเหมือนกัน เพราะเราก็ทำกระบวนการต่อสู้มายาวนานเออตอนเนี่ยมันก็ยังไม่เสร็จ เเต่ต้องมาจัดการศพเพื่อนเรากลับสู่สวรรค์สู่อ้อมกอดอ้อมกอดพระเจ้าแล้ว เราก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน

ในมุมเพื่อนคิดอย่างไร เพราะมีหลายกระเเสว่าทำไมรีบเผาจังเลย?
-ถ้าในมุมของครอบครัวและก็เพื่อนคนสนิท มันคือพิธีสุดท้ายที่เราจะได้ส่งเพื่อนสู่อ้อมกอดพระเจ้า ตามที่เขาปรารถนาไว้ เรารู้สึกว่ามันอาจจะต้องถึงเวลาที่เขาต้องหายเหนื่อยสักที เพราะขนาดเสียชีวิตไปยังต้องเหนื่อยต่อสู้กับเรื่องราวที่เขาต้องเผชิญหาความจริง เราแค่รู้สึกว่าวันนี้ที่หลายคนภาวนาอยากให้มันเกิดขึ้น แล้วมันก็มาถึงวันนี้สักที เค้าจะได้ไปอยู่กับพ่อแล้วก็พระเจ้าด้วย

หลายคนสงสัยว่าทำไม “แอนนา” ถึงไม่ได้มาอยู่ในวันนี้?
-ทุกคนคิดว่าพี่เเอนนาหนีหรือเปล่า จะบอกว่าจริงๆเค้ามีแผนที่จะไปเที่ยวต่างประเทศอยู่แล้ว เค้าก็ได้ทำเรื่องขอกับทางผู้ใหญ่ทางช่อง8 ไว้ก่อนหน้านี้ เพราะว่าก่อนหน้านั้นเค้าโดนปัญหาเยอะมากแล้วก็เกิดภาวะซึมเศร้า บวกกับคุณพ่อมาเสียอีก แล้วมาเจอเรื่องแตงโมอีก ก็เหมือนมาทำงานไม่ไหวก็เลยขอลาทางช่องว่าขอลาไปพักร้อน ซึ่งเป็นการลาไว้ก่อนหน้านั้นแล้วเดือนนึงไม่ใช่เป็นการไปปุ๊บปั๊บ มีการขออนุญาตจากทางช่องกับผู้ใหญ่แล้วนะ คือขอลา 1 เดือนไปพักผ่อนสมอง เพราะรู้สึกเคลียร์กับข่าวต่างๆ แล้วพอเสร็จปุ๊บ ตอนแรกอยู่เค้าอยู่ลาสเวกัส จองตั๋ว 2 รอบ ก็ดีดออก เพราะเพื่อที่จะกลับมาให้ทันงาน แต่สุดท้ายต้องย้ายเมืองไปเม็กซิโกเเทน เพื่อที่จะมาจองตั๋วต่อแต่สุดท้ายก็จองไม่ได้ ก็คือเร็วสุดจองได้วันที่ 28 คือมันได้แค่วันนั้นเร็วสุด ที่จะสามารถกลับมาได้ เเต่ก็ไม่สามารถกลับมาทัน วันนี้ความตั้งใจอยากมามาบอกลาเพื่อน ขอให้เค้าไปอยู่ในที่ที่เค้าโอเคสักที

อย่างกระแสข่าวเรื่องรูปที่ปล่อยออกมาล่ะ?
-เราไปดูเรื่องมาจากรายการพี่หนุ่มเเบ้ว มันก็เลยกลายเป็นว่ามีทั้งก็ส่งผลดีเเละส่งผลร้าย เลยทำให้เรารู้สึกว่าบุคคลนั้นเค้าต้องการอะไร

กลุ่มเพื่อนรู้ไหม ว่าเป็นใคร?
-เราไม่รู้เลย คือเรื่องโทรศัพท์วันที่ 24 กระติกเอาไว้ที่บ้านหลังจากเจอร่างแล้ว คุณแม่ก็เอาไปให้กับคุณตำรวจเกือบ 3 เดือนแล้ว เพิ่งคืนแม่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราเลยไม่เห็นโทรศัพท์เครื่องนี้อีก คือเท่าที่ทราบก็คือโทรศัพท์เครื่องนี้อยู่กับแม่เป็นคนสุดท้าย

ตอนนี้เราคิดว่าเป็นใคร ที่พอจะคาดเดาได้บ้าง?
-มันก็ผ่านการสืบมาเรื่อยๆ ก็ยังไม่ได้ประชุมกันแบบ 100% เพราะว่าตอนนี้เราอยู่คนละบ้านแล้ว (จากการโพสต์เราคิดว่าอยู่ในต่างประเทศหรือป่าว) เราก็ไม่สามารถชี้แจงว่าอยู่ต่างประเทศหรือในประเทศ เพราะว่าตอนเนี่ยไม่ใช่แค่เราโดน เพราะเราเพิ่งรู้ว่าเวลาที่เค้าส่งให้กระติกกับเราเป็นเวลาเดียวกัน แต่ที่เเน่ๆ เค้าน่าจะถือโทรศัพท์มือถืออยู่นึกว่ามีไอคลาวด์

มองว่าการกระทำแบบนี้ มันมีเจตนาดีหรือไม่ดี?
-ตอนแรกเลยเราคิดว่ามันดี เราได้เห็นข้อมูลใหม่ๆ เพราะบางอันเราก็ยังไม่เคยเห็นรูปพวกนี้เลย แต่ ณ ปัจจุบันนี้มันเริ่มมีอะไรมากกว่าที่สมควรจะรู้ มันเป็นเรื่องนอกเหนือสิ่งที่รู้ ยิ่งมันเจอหลายอย่างกับข้อความที่มันเหมือนปั่นป่วนสร้างความเข้าใจให้สับสน มองว่าเพื่อนเรายังไม่ตายหรือเปล่า ตอนนี้จับมือใครไม่ได้เลยซักคน มันเลยเป็นการเข้าใจสร้างความสับสน ปั่นป่วนไปแล้ว

-จริงๆ ถ้าเค้าอยากจะช่วย ทุกคนเข้าใจทุกคนพร้อมจะซัพพอร์ต เพราะว่าข้อความนั้นมันเป็นเรื่องจริงที่นักข่าวทุกคนก็น่าจะรู้อยู่แล้ว แต่ถ้ามันไม่จริงก็อย่าทำเลยหรือว่าสร้างสถานการณ์ให้คนเข้าใจผิด จนโยนไปทางโน้นทีทางนี้ที จนมันเกิดความสับสนว่ามันคืออะไรกันแน่

แต่ว่าเหมือนทางเพจบอกว่าหลังพิธีฌาปนกิจแล้วจะมีอะไรอัพเดทเพิ่มอีก?
-คือพึ่งดูรายการพี่หนุ่ม ก็จะเห็นความโป๊ะอะไรหลายอย่าง การส่งภาพแล้วเค้าบอกว่าเค้าไม่ได้เป็นคนส่ง แต่เค้าเป็นคนโพสต์เองนะ แต่พอเข้าไปดูมาในเพจ พึ่งโพสต์ไปเองเหมือน 4-5 ชั่วโมง แต่เค้าบอกว่าไม่ได้โพสต์ มันมีหลายอย่างที่มันดูย้อนแย้งไปหมด เราก็เลยรู้สึกว่าเออ..เราต้องรอดูหลักฐานจริงๆ สรุปแล้วมันคือยังไง ณ ตอนนี้เลยนะคิดว่าเค้าจะมาปั่นป่วนหรือเปล่า แต่ถ้าเค้ามีหลักฐานจริงๆ นะก็มาเปิดเลยไม่ต้องรอให้กระติกพูดหรอกว่าใครพูด เอาออกมาเลยไม่ต้องรอ ถ้าเค้าจะพูดกับคุณหมดแล้วหรือเปล่า ไม่ต้องเล่าให้ตั้งคำถาม และคาดคะเนกันไปต่างๆนานา เพราะตอนนี้ทุกคนมาดูความจริงไม่ได้ เห็นเเค่ภาพมันเกิดจินตนาการที่มันสามารถไปได้ไกลมากๆ จนไม่รู้ว่าอันไหนเรื่องจริงหรือเรื่องโกหก ได้แค่ตั้งข้อสังเกตไปเรื่อยๆ จากภาพที่เราเห็น

กลุ่มเพื่อนเราคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้บ้าง?
-จริงๆ พวกเราพูดคุยกันแล้วนะ คือพวกเราเป็นแค่เพื่อนอ่ะ แต่ทางเจ้าของคดีเค้าไม่ได้ทำอะไรเราก็ทำอะไรไม่ได้ เราก็ได้แค่ยืนดูว่ามันจะต้องเป็นยังไงต่อ ในส่วนของพวกเราอยากจะให้หยุดสวมรอยเป็นโมเพื่อนเรา แต่ที่เหลือโอเคหมดเเล้ว