"ชัชชาติ" น้อมรับความเห็น"ปารีณา" แต่ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.ก่อน ยันทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนแน่นอน มองคนโยงเลือกตั้ง กทม. กับความนิยมรัฐบาล ถือเป็นสิทธิ์ แต่เชื่อไม่มีใครวิเคราะห์ถูก 100%

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงทีมรองผู้ว่าฯกทม.ว่า จะเปิดตัวทันที หลัง กกต. รับรองตนเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ยืนยันว่า พร้อมที่จะประกาศและทำงานทันที ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนกระแสข่าวที่จะมีทีมงานของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เข้ามาร่วมทำงานด้วยนั้น นายชัชชาติ ยืนยันว่า ไม่มี และยังไม่พูดคุยกับพล.ต.อ.อัศวินเลย

เมื่อถามถึงกรณีที่นางสาวปารีณาไกรคุปต์ อดีตส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาท้าให้ตนลาออกแล้วลงแข่งกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อวัดความนิยมนั้น นายชัชชาติ กล่าวขอบคุณความเห็น ซึ่งนางสาวปารีณา ก็ได้พูดถึงเรื่องนโยบายด้วย ดังนั้น ตนยอมรับทุกความเห็น แต่ก็ต้องขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.ให้ดีที่สุดก่อน ส่วนเรื่องนโยบายก็จะพยายามเร่งรัดและทำตามที่สัญญากับประชาชนไว้ให้ได้

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองพยายามนำเรื่องคะแนนของตนไปดิสเครดิตรัฐบาล ว่า แต่ละคนมีความเห็นต่างกัน ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะดูแค่การเมืองท้องถิ่น ส่วนการตีความก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคนที่จะนำไปวิเคราะห์ได้ เพื่อเป็นข้อมูลเตรียมตัวในอนาคต แต่ก็ไม่มีใครถูก 100 % แต่ตนไม่ได้สนใจ ตนหยุดแค่นี้ เพราะหน้าที่เราคือทำพื้นที่ กทม.