"หญิง รฐา" ควง "ตุลย์ ตุลยเทพ" เข้าประตูวิวาห์สุดชื่นมื่น ลั่นเรื่องลูกปล่อยธรรมชาติ เเพลนฮันนีมูนคิดไว้เเล้วเรียร้อย

 

 

ล่าสุดวันนี้ (19 พ.ค. 65) ฤกษ์งามยามดีของ "หญิง รฐา" กับ "ตุลย์ ตุลยเทพ" ควงคู่กันเข้าพิธีแต่งงานตามแบบประเพณีไทย ในบรรยากาศที่เรียบง่ายเเละอบอุ่นมาก โดยมี "แม่น้อย โพธิ์งาม" เเละผู้ใหญ่พร้อมเพื่อนสนิทร่วมงานพิธีในตอนเช้า หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำพิธีหมั้นกันมาก่อนหน้านี้เเล้วเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 64 พร้อมจดทะเบียนสมรสไปเรียบร้อยเเล้วในตอนนั้น เเละมาปีนี้ก็คือการฉลองมงคลสมรสเเละจัดงานตามความตั้งใจของทั้งคู่


นักข่าว : พูดถึงบรรยากาศงานพิธีของวันนี้ เมื่อช่วงเช้าเป็นอย่างไรบ้าง ?

หญิง : ก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะมีผู้ใหญ่ในวงการ ผู้จัดละครหลายๆ คน รวมถึงพี่ๆ ที่ฝากฝังคำอวยพรมาให้ มันก็เป็นอะไรที่ตื่นตันมากค่ะ (ยิ้ม) เอาจริงๆ นะไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะมีโมเมนต์ร้องไห้เลย แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าทำไมเจ้าสาวต้องแต่งหน้าใหม่หลายรอบ เพราะร้องไห้ (หัวเราะ)

นักข่าว : ทางด้าน "แม่น้อย โพธิ์งาม" เคียงข้างคู่บ่าวสาว เป็นยังไงบ้าง ?

หญิง : ที่ผ่านมาเราก็อยู่กันสองคนมาตลอด และหญิงก็เคยเห็นแววตานี้ของแม่มาแล้วตอนที่เราเรียนจบปริญญา แต่สำหรับครั้งนี้มันมากกว่าครั้งที่แล้ว เหมือนแม่ได้พาเรามาส่ง

 

 

นักข่าว : ทาง "แม่น้อย" ได้พูดอะไรกับเราสองคนบ้างช่วงพิธี ?

หญิง : แม่ก็พูดไม่เยอะ เพราะแม่ก็พูดเยอะไม่ได้เหมือนกัน ถ้าพูดแล้วมันจะร้องไห้ แต่เขาก็บอกว่า แม่ดีใจ แม่ดีใจที่สุดในชีวิต

นักข่าว : "แม่น้อย" ได้พูดอะไรกับเจ้าบ่าวเป็นพิเศษไหม ?

ตุลย์ : ก็ไม่ได้พูดอะไรนะครับ แต่แม่จะเคยบอกเอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วที่เราได้จัดงานกันตามฤกษ์ (ยิ้ม) ก็คือคุณแม่ฝากดูแล บอกว่ารักหญิงให้ได้เท่าครึ่งหนึ่งของที่แม่รัก ซึ่งผมก็บอกว่าไม่มีทางได้ครึ่งหรอกครับ เพราะแม่รักหญิงเยอะมากๆ เลย (ยิ้ม)

นักข่าว : ตัวเราเองได้ให้คำสัญญาอะไรกับ "เเม่น้อย" บ้าง ?

ตุลย์ : ก็บอกว่าจะดูแลหญิง และก็จะใช้ชีวิตไปด้วยกัน มีอะไรก็คอยให้คำปรึกษากันเป็นเพื่อนคู่คิดกันไป

นักข่าว : ทีมงานในวันนี้ตั้งใจจัดให้เป็นเเบบไหน ?

หญิง : วันนี้เสื้อผ้าที่ใส่มาก็จะมีเรื่องราวมีสตอรี่ของตัวละครที่เราชอบ ซึ่งชุดสัมภาษณ์ตอนนี้ของก็จะเป็นลุค "สไนว์ไวท์" ส่วนลุคในงานกลางคืน ลุคอาฟเตอร์ปาร์ตี้ จะเป็นเจ้าหญิงคนไหนก็ต้องรอชมกันต่อไปค่ะ มากันทุกเจ้าหญิงเลย วันนี้เราเป็นเจ้าหญิง มีกลิ่นความแฟนตาซีอยู่ด้วย(ยิ้ม)

นักข่าว : ความรู้สึกของฝ่ายเจ้าบ่าวบ้าง กับงานพิธีในช่วงเช้า ?

ตุลย์ : ก็รู้สึกว่าอบอุ่นดี เป็นงานที่ไม่ต้องใหญ่ แต่ว่ามีความหมายมาก

นักข่าว : วันนี้ "เจนนี่-อั๋น" ก็บินมาร่วมแสดงความยินดีกับเราด้วย ?

หญิง : ใช่ค่ะ เจนนี่กับพี่อั๋นเขาก็ไม่ได้กลับเมืองไทยเลย น่าจะประมาณ 3 ปีแล้ว ก็ประทับใจค่ะที่เพื่อนอยู่กับเราครบแก๊งเลย

 

 

นักข่าว : ฤกษ์งานวันนี้ตรงกับวันเกิดเจ้าสาวพอดีด้วย ?

หญิง : คือหญิงเกิดวันที่ 19 วันพฤหัสบดี และวันนี้มันพอดีเป๊ะเลยค่ะ บวกกับทางพี่ตุลย์เขาฉลาด ก็คือวันแต่งงานกับวันเกิดให้ของขวัญแค่ชิ้นเดียว (หัวเราะ) รวบตึงเลย แต่จากที่ได้พูดคุยกับพระอาจารย์ ท่านก็บอกว่าวันที่ 19 เป็นวันดีค่ะ

นักข่าว : แสดงว่า "ตุลย์" คือของขวัญชิ้นพิเศษที่สุดของเราในปีนี้เลยใช่ไหม

หญิง : เขาก็เป็นของขวัญ เป็นสิ่งดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตเรา และผู้ใหญ่หลายๆ คนก็บอกด้วยว่าเราทั้งคู่ทำให้กันและกันเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง เป็นเรื่องที่ดีค่ะ

 

 

นักข่าว : เพราะอะไรที่ทำให้เราติดสินใจว่าผู้หญิงคนนี้แหละ จะเป็นภรรยาเป็นคู่ชีวิตของเรา ?

ตุลย์ : คือหญิงเป็นคนที่ผมอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ เราคุยกันได้ทุกเรื่อง เขาให้คำปรึกษาผมได้ และอีกอย่างคือเขาไม่ใช่ผู้หญิงที่เป็นผู้หญิงมาก แต่เขามีความแมนๆ เขาเป็นได้หลายอย่าง เป็นแฟนก็ได้ เป็นเพื่อนก็ได้
หญิง : เรามองว่าควาสัมพันธ์ของเรามันเหมือนกับการเป็นเพื่อน และวันนี้พอเราได้มาเจอกันในช่วงเวลาที่มันใช่ ก็คิดว่ามันก็น่าจะใช่แล้วแหละ เป็นคนนี้นี่แหละ (ยิ้ม)

นักข่าว : แพลนในอนาคตของทั้งคู่เรื่องครอบครัวไว้ยังไง ?

หญิง : ถ้าเรื่องลูกยังเป็นเรื่องที่เราคุยกันตั้งแต่วันแรกที่เราเจอกันอยู่แล้ว ว่าเราไม่ได้โฟกัสเรื่องนั้น แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นแอนตี้นะ แค่เราไม่กดดันตัวเองมากกว่า ดังนั้นถ้าเขาจะมาก็มา แต่ถ้าจะไม่มีก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติเลย

นักข่าว : ทางด้าน "แม่น้อย" อยากมีหลานไหม ?

หญิง : แม่อยากมีอยู่แล้วค่ะ (หัวเราะ) แม่ก็พูดทุกวัน แต่สำหรับเราก็ไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่ ณ วันนี้ ตอนนี้ มันจะยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ค่ะ

นักข่าว : ก่อนหน้านี้เหมือนเคยพูดว่าไม่เชื่อในความรัก แต่วันนี้ “ตุลย์” ได้เข้ามาเปลี่ยนความคิดยังไง ?

หญิง : ก่อนพี่ตุลย์จะเข้ามา เคยคิดไว้นะคะว่าสุดท้ายเราคงอยู่กับเพื่อนที่เขาไม่แต่งงานนี่แหละ ก็คือปลงแล้วนะ ใช้ชีวิต ทำงาน และก็มีความสุขในทุกๆ วัน แต่พอถึงวันนึงที่เขาเข้ามา มันปรากฎว่าเรามีอะไรให้ทำในชีวิตมากขึ้น ได้ใช้ชีวิตในอีกรูปแบบ ได้มองชีวิตอีกมุม มันเลยทำให้รู้สึกว่า จริงๆ แล้วมันก็ดีเหมือนกันนะการที่มีใครอีกคนเข้ามาในชีวิต

นักข่าว : อะไรทำให้คิดว่าผู้ชายคนนี้คือคนที่เราจะอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต ?

หญิง : อันดับแรกเลยก็คือเขาเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ รู้สึกปลอดภัยที่ได้อยู่กับเขา เราไม่เคยโกรธกันเกิน 24 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ เพราะเรามักจะคุยกันเสมอว่าเมื่อไหร่ที่มีปัญหาจะต้องมีใครสักคนยอมก่อนเสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่เขาหรือเรานะ แต่เราทั้งสองคนจะทำมันไปด้วยความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ เราเลยคิดว่าต้องคนแบบนี้แหละที่จะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

 

 

นักข่าว : งานฉลองคืนนี้จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ?

หญิง : โห มินิคอนเสิร์ตค่ะ กลัวมาก ไม่ได้กลัวใครนะ กลัว "อ๊อฟ ปองศักดิ์" (หัวเราะ) แต่ก็มีหลายคนค่ะ มากันเยอะเลย

นักข่าว : จะได้เห็นโมเมนต์ของแก๊งเพื่อนสาวแน่นอนใช่ไหม ?

หญิง : ต้องมีค่ะ ขอไมค์ไว้ 5 ตัวแล้ว (หัวเราะ) มินิคอนเสิร์ต แต่เอาจริงๆ นะงานนี้มันก็เหมือนกับงานรวมตัวคนที่เรารักนี่หละ เมื่อช่วงเช้าก็จะเป็นผู้ใหญ่ ส่วนตอนเย็นก็เป็นการรวมตัวของเพื่อนๆ

นักข่าว : เรามีคำมั่นสัญญาที่มอบให้แก่กันบ้างไหม ?

หญิง : ส่วนใหญ่ก็จะแบบ ถ้าหากเรามีปัญหาอะไร หรือถ้ามีอะไรที่เราไม่เข้าใจ เราก็จะรีบคุยกัน เราจะไม่ทะเลาะกันเกิน 1 วัน ถึงแม้ว่าบางครั้งคนสองคนอาจจะมีจุดที่เรารู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไม แต่สุดท้ายแล้วคนเรามันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเหมือนกันไปซะทุกอย่าง เพียงแค่เราต้องมีพื้นที่ให้แก่กันเพื่อให้เราอยู่ด้วยกันได้
ตุลย์ : มันคือการลดทิฐิของแต่ละคนลง

นักข่าว : มีคำพูดอะไรไหมที่เราอยากจะบอกกันและกัน แต่ไม่เคยมีโอกาสบอกไหม ?

หญิง : ถ้าเป็นเรื่องของความในใจ เอ่อ..ก็คงเป็นเรื่องของความเป็นห่วง คือเขาเป็นคนที่ชอบออกกำลัง เป็นคนสุขภาพดี แต่ถ้าหากมันมีอะไรที่มากเกินไป เราก็อยากให้เขาจัดสมดุลชีวิตทั้งซ้ายและขวาของตัวเองให้ดี ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ไม่มีอะไรที่เป็นห่วง เพราะด้วยความคิดเขา สติของเขา เราเชื่อว่าเขาเป็นคนที่ผ่านทุกปัญหาได้แน่นอน
ตุลย์ : จริงๆ เราก็บอกรักกันทุกวันนะครับ ก่อนนอนเราก็บอก (ยิ้ม) 
หญิง : เลิฟยู
ตุลย์ : เลิฟยูก่อนนอน (เขิน)

นักข่าว : แพลนทริปฮันนี่มูนไว้ยังไงตอนนี้ ?

หญิง : ตอนนี้จะมีแต่ฮันนีมูนแอนด์มายเฟรนด์ค่ะ (หัวเราะ) ก็คือวันเสาร์นี้จะไปภูเก็ต แต่ต่างประเทศที่ไปแน่นอน ก็อาจเป็นชิคาโก้ เนื่องจากว่าพี่ตุลย์เขามีทริปไปแข่งวิ่งที่นั่น (ยิ้ม) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งก็น่าจะเป็นทริปนั้นค่ะ เพราะพาคุณแม่ไปด้วย

นักข่าว : เเล้วเรือนหอตอนนี้เป็นยังไง ต้องย้ายไหม ?

หญิง : คือเราก็จะไปนอนบ้านสลับวัน บ้านพี่ตุลย์ 3 - 4 วัน และก็กลับมานอนบ้านตัวเอง เพราะที่บ้านเราก็ยังมีทั้งคุณแม่ มีทั้งน้องหมา คือก็ต้องสลับกันไปแบบนี้ก่อน แต่ก็มีคอนโดเหมือนกันที่ซื้อเก็บไว้ เป็นคอนโดใกล้สวน ออกไปวิ่งได้ด้วย ซึ่งน่าจะเสร็จช่วงราวๆ ปลายปีนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าจะได้ไปอยู่บ่อยแค่ไหน