"ลาล่า อาร์สยาม" เเจงดรามา โดนกล่าวหาว่าหยิ่ง พร้อมอัปเดตอาการลองโควิด

 

นักข่าว : โพสต์เเจงดรามาโดนกล่าวหาว่าหยิ่ง ?
ลาล่า : คือเราเจอมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็เก็บไว้ในใจมาตลอด เราเลยคิดว่าโพสต์ดีกว่าและขออนุญาตบอกแฟน ๆ ทุกคนที่เอ็นดูพวกเรา ซึ่งทุกคนจะเห็นพวกเราออกข้างนอกตลอด มันต้องรักษามาตรการอยู่ เราไม่ได้อยู่กันสองคนเราอยู่กับคนหมู่มาก เขาไม่เข้าใจว่าเวลาเราอยู่ด้วยกันทำไมเราถอดแมสก์ได้ แต่เวลาถ่ายรูปกับเราต้องใส่แมสก์ ซึ่งหนึ่งในการทำงานของเราจะมีการสวอปกันตลอด แต่สำหรับคนอื่นเราเพิ่งจะเจอกันวันนี้ แล้วเราเพิ่งหายจากโควิด-19 ส่วนอาการลองโควิด มันชัดมาก เพราะว่าเราเหนื่อยง่าย ยังมีอาการไออยู่ เเละมีเสียงแหบด้วย ยังจามและมีน้ำมูก ยิ่งเวลาที่ขึ้นเวทีก็มีแรงแอคทีฟที่น้อยลง เหมือนระดับออกซิเจนในร่างกายเรายังไม่โอเค เรารู้สึกว่ามันน่ากลัวมาก

ลาล่า : แต่เราเข้าใจคนที่รักเรา เพราะเขาอยากได้ภาพคู่ที่สวยที่สุด เราก็ใจจะขาดอยากจะถอดแมสก์ อยากจะให้เป็นภาพที่สวยสำหรับทุกคนจริง ๆ แต่เราขอใส่แล้วคุณเปิดหรือคุณใส่เราปิดได้ไหม คือให้เลือกสองแบบ แต่เราเจอแบบว่าหยิ่งหรือเปล่า แล้วก็ประชดใส่เรา จนมีฟีดแบคกลับมาทำให้เราไม่สบายใจกับการขอถ่ายรูป จนเราคิดว่ามันหลายครั้งแล้วที่เกิดขึ้น เราก็เลยต้องโพสต์ขอโทษ เเละโพสต์ถึงอาการที่เราเป็นอยู่ ตอนนี้ถ้าเราติดขึ้นมาอีกหรือว่าเชื้อมันยังไม่หมด เราสามารถเอาเชื้อไปติดเขาได้เลย ซึ่งตอนนี้มีเชื้อสายพันธุ์ใหม่เข้ามาอีก เราก็กลัวนะ ถ้าจะบอกว่าติดแล้วอาการมันเบา เรามีวัคซีนเเล้ว แต่การเป็นลองโควิดมันน่ากลัวจริง ๆ

นักข่าว : การเป็นลองโควิดสำหรับเรากระทบชีวิตมากไหม ?
ลาล่า : แย่มากตอนนี้ร่างกายถือว่าแย่ เห็นเราสดใสร่าเริงแต่จริงๆ เราเหนื่อยง่าย ยิ่งตอนเวลากลางคืนไม่มีใครเห็นว่าเราไอหนักแค่ไหน เราไอหนักมาก พอตื่นเช้ามาคือเสียงแหบไปเลย จากที่เป็นคนพูดเยอะ ตอนนี้เป็นคนพูดเยอะไม่ได้แบบเมื่อก่อน เพราะมันเหนื่อยเร็วแล้วเสียงมันก็จะหายไปเลย

นักข่าว : มันกระทบต่องานเราไหม ?
ลาล่า : คือเรียกว่ากระทบกับการร้องเพลง เพราะว่าอย่างตอนนี้ใช้ 1 ชั่วโมง ไม่ได้เต็มที่กับการขึ้นบนเวที อาจจะต้องให้ทีมงานช่วยเพิ่มมุขหรือว่ามาร้องสลับกับเรา ในส่วนของงานละครคือถ่ายหนักเเบบเมื่อก่อนไม่ได้ คือเราเคยนั่งรอเข้าซีนได้ยาว ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ว่าเดี๋ยวนี้เวลาออกไปข้างนอกเจอฝนเอยเเดดเอย ก็จะเสียงหายไข้ขึ้น ซึ่งจริง ๆ เราเป็นคนที่อึดมากกับการทำงาน แต่พอเป็นแบบนี้ทำให้มันมีการป่วยแทรกเข้ามา คือเรียกว่ามันสร้างความกังวลมาก มันทำให้เราหงุดหงิดด้วย มันทำให้เรากลายเป็นคนหงุดหงิดเลยจริงๆ เราไม่เคยเป็นคนที่มีอารมณ์แบบนี้ เลยลองเช็กตัวเอง ที่อยากออกมาโพสต์ก็คืออยากจะมาขอโทษทุกคนจริง ๆ ให้เข้าใจเราด้วย