พิษรัก "แมงกะพรุน" เปิดศึกหาแชมป์จังหวัดชลบุรี ใน "ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ช่อง 8

 

ได้แชมป์ประจำจังหวัดอ่างทองกันไปแล้ว ก็เข้าสู่ภาคตะวันออก กับการหาแชมป์ประจำจังหวัดชลบุรี กับ รายการ “ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง 8 ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 นี้ โดยพิธีกร เอ ไชยา มิตรชัย และกรรมการตัดสิน เชฟเคน และ โก๊ะตี๋ อารามบอย เริ่มด้วยการเดินหน้าหาแชมป์ ประจำอำเภอศรีราชา กับวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ก็คือ “แมงกะพรุน” ที่เป็นของดีซีฟู้ดขึ้นชื่อ ซึ่งต้องทำความสะอาดอย่างดีไม่งั้นจะมี “พิษ” กินไม่ได้ แต่ทำไมกรรมการทั้ง 3 ท่าน ถึงออกอาการ “ระทวย” หรือจะเจอพิษรักแมงกะพรุนเข้าให้ ไปร่วมลุ้นกัน

 

 

โดยสำหรับผู้เข้าแข่งขันวันนี้ ทีมสีแดง มี ป้านิด ป้าเล็ก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะเตรียมทำเมนู แมงกะพรุนลุยสวน กับเมนูพล่ากะพรุนชมสวน ส่วนของ ทีมสีน้ำเงิน น้องฟ้า น้องเจมส์ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เตรียมเมนูลาบกะพรุนมงคล และหม้อไฟกะพรุนทะเลแดง ความเด็ดความกรอบอร่อยสุดเด้งของเมนูแมงกะพรุน ที่ทั้งสองทีมต้องเตรียมก่อนการนำมาปรุง โดยเชฟเคนได้แนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยการใส่น้ำแข็งขยำด้วยโซดา ถ้าไม่มีก็ใช้ Baking Soda มาขยำได้ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที หรือถ้ามีหมากให้ฝานแช่น้ำแล้วนำแมงกะพรุนลงไปแช่ซัก 2-3 ชั่วโมง จะช่วยไล่ความเค็มได้หมด ส่วนเมนูไหนที่สามารถเอาชนะใจกรรมการ จนทำให้กรรมการทั้ง 3 ท่านที่ได้ชิมถึงกับออกอาการ “ระทวย” ทันที เอ๊ะหรือว่าจะเป็นเพราะ “พิษ (รัก) ” ของแมงกะพรุน หรือว่าเป็นเชฟสุดสวยจากทีมสีน้ำเงินกันแน่ สงสัยต้องไปร่วมลุ้นกันได้ในรายการบนหน้าจอเท่านั้น

 

 

ติดตามชมการแข่งขันทำอาหารประจำถิ่นของดีซีฟู้ด ประจำจังหวัดชลบุรี กับการหาสุดยอดแชมป์เมืองศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมเงินรางวัลหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทรอท่านอยู่ หากได้เป็นแชมป์ระดับประเทศ ติดตามชมกันได้ ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8 #ช่อง8กดเลข27