สถานีโทรทัศน์ช่อง8 เอาฤกษ์เอาชัย วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 10.09 น. จัดพิธีบวงสรวง "ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน" ละครแนวโรแมนติก แอ็คชั่น แฟนตาซี ที่หยิบยกตำนานความรักของไกรทอง ชาละวัน ที่มีต่อ ตะเภาแก้ว ตะเภาทอง มาถ่ายทอดเป็นมุมมองใหม่ ที่ชวนน่าติดตามมากขึ้น

พร้อมเสริมเปิดทางให้การถ่ายทำละครราบรื่น พ้นอุปสรรคต่างๆ ในวันพิธีนำทีมโดย คุณณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครโทรทัศน์ช่อง8 และ คุณบุณฑณิก บูลย์สิน ผู้จัดค่าย เอพลัส โปรดักชั่น  พร้อมเปิดตัวนางเอกที่มาร่วมงานกับช่อง8 เป็นครั้งแรกอย่างสาว ไอซ์ ปรีชญาในบทบาท “ตะเภาทอง” ประกบหนุ่มสุดฮอตโอห์ม ฐิติวัฒน์ ในบท “ชาละวัน” พร้อมกับคู่ของรุ่นพี่อย่างหนุ่ม “กอล์ฟ อนุวัฒน์” ที่ต้องมาปะทะฝีมือปราบจระเข้ในบท “ไกรทอง” ประกบคู่กับนางเอกลูกรักของช่อง “เทียน อัจฉรี” ในบทบาท “ตะเภาแก้ว” ที่จับมือมาสร้างตำนานบทใหม่ของความรัก สมทบนักแสดงมากฝีมือ อาทิ น้ำหวาน กรรณาภรณ์, ซัน พิชยดนย์, บอส พุทธิพงศ์, เบส เกริกชัย, เพลง กันย์ลภัส, กิ๊ฟ สิรินาถ, บอย โชคชัย ฯลฯ ร่วมบวงสรวงในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการความปลอดภัย COVID-19 ณ  ลานพระพรหม  อาร์เอส กรุ๊ป ถนนประเสริฐมนูกิจ

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนมากมาย ที่พร้อมมาร่วมทำข่าวเก็บภาพกันตั้งแต่เช้า พร้อมเรียกเสียงฮือฮาที่นักแสดงสวมชุดตามคาแรคเตอร์แบบจัดเต็ม ลงมาพบปะสื่อมวลชนและเข้าร่วมพิธี ไอซ์ เทียน มาในลุคสวยหวาน ส่วนกอล์ฟ โอห์ม  มาในลุคสุดเท่ตามฉบับนิยาย ถึงแม้วันงานอากาศจะร้อนแค่ไหน แต่ยังมีความพิเศษจากแฟนคลับของหนุ่มโอห์ม จัดฟู้ดทรัคคันโต มาดับร้อน ให้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า และท้ายนี้ เหล่านักแสดงได้ให้สัมภาษณ์บ่งบอกเรื่องราวของความสนุก และเรื่องราวการประชันฝีมือบทบาทต่างๆในละคร ให้สื่อมวลชนได้ฟังกันอย่างสนุกสนาน ส่วนจะออกอากาศเมื่อไหร่ แฟนๆอดใจรออีกนิด สามารถติดตามอัปเดตข่าวสาร ละคร ศึกเสน่หาไกรทอง-ชาละวัน” เพิ่มเติมได้ที่ทาง เพจเฟซบุ๊ก ช่อง 8 และหน้าจอช่อง 8 กดเลข 27