'อภิชัย' มั่นใจ เลือกตั้ง กทม. รอบนี้ 'บิ๊กตู่' ยังขายได้ ยันไม่ใช่จุดอ่อน พร้อมร่วมงานไม่ว่าใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ไม่มีปัญหา โวคว้าเก้าอี้อย่างน้อย 24 เขต

 

วันที่ 25 มี.ค.2565 นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสู้ศึกเลือกตั้งในสนามกรุงเทพฯ ว่า  ส.ก.เราเตรียมพร้อมมานานแล้ว ทุกคนก็ลงพื้นที่รับปัญหาจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง กระแสตอบรับก็ดีมาก

เมื่อถามว่า การชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คิดว่าจะทำให้การเลือกตั้ง ส.ก.คว้าชัย ได้หรือไม่ ผอ.เลือกตั้งฯ กล่าวว่า นายกฯ ก็ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมาอย่างดี แม้ว่าจะมีอะไรที่ผิดพลาดไปบ้าง แต่นายกฯ ก็ดูแลอย่างเต็มที่ จนทำให้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น และความสูญเสียน้อยลง และที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้บ้านเมืองมีความสงบขึ้น จากการที่มีการเดินขบวนของกลุ่มต่าง ๆ นายกฯ ก็ดูแลอย่างดีโดยประชาชนไม่เสียเลือดเนื้อ

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ถามต่อว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่า นายกฯ จะสามารถขายได้กับคนกรุงเทพฯ นายอภิชัย กล่าวว่า มั่นใจว่าขายได้ พร้อมย้อนถามสื่อว่าแล้วคุณคิดว่าจะมีใครที่ขายได้ ถ้าไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ แล้วส่วนตัวก็ไม่คิดว่าการชู พล.อ.ประยุทธ์ จะกลายเป็นจุดอ่อนในสนามเลือกตั้ง กทม. เพราะเรามั่นใจว่านายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

ผอ.เลือกตั้งฯ ยังกล่าวด้วยว่า แม้พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งคนลงสมัครผู้ว่า กทม. ก็จะไม่เป็นปัญหา เพราะเรามี ส.ก.เราลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และ ส.ก.ของเราสามารถทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่ส่งครบทั้ง 50 เขต ตั้งเป้าจะได้กี่เขต นายอภิชัยกล่าวว่า เราก็อยากได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อยู่ที่ประชาชนจะไว้วางใจเรา แต่มั่นใจน่าจะได้อย่างน้อย 24 เขต