เรียกว่ายังไม่สำนึก สำหรับเหล่าแก๊งมิจฉาชีพ อย่างคอลเซ็นเตอร์ ที่ครั้งนี้ทำการอุกอาจถึงขั้นขู่ฆ่าแถมโชว์ช่วยตัวเอง ให้ดารานักแสดง โบว์ลิ่ง "ปริศนา คำพูสิริ" พิธีกรรายการ "JOB บรรเจิด" ทางช่อง 8 ดูอีกด้วย งานนี้ทำเอาพิธีกรสาวตกใจและโกรธจัดเตรียมฟ้องเอาผิด พร้อมออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "เผ็ดมันส์บันเทิง" ให้แอนนา และปอ อรรณพ ฟังว่า

ล่าสุดโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เล่นงานเหมือนกัน?

โบว์ลิ่ง : ใช่ค่ะ ตอนนี้โดนก่อกวนมาก จริงๆโดนมาตลอดแต่ล่าสุดโดนมา 3 วันติด ก็เคยโดนมาที่ไม่โอเคเลยคือเหมือนมีการวิดีโอคอลมา “ช่วยตัวเอง”ให้ดูด้วย เราก็มีการบล็อคไปแล้ว แต่ล่าสุดเหมือนเป็นการโทรทวงเงิน ถามว่าเรารู้จักคนนั้นคนนี้ไหม แต่พอเราบอกว่าไม่รู้จักก็ด่าเราด้วยคำหยาบ เพราะล่าสุด 3 วันที่ผ่านมามันเปลี่ยนมาประมาณ 20 เบอร์แล้ว ที่โทรมาหาเรา

โดนหนักสุดประมาณไหน?

โบว์ลิ่ง : จริงๆจะบอกว่าลำบากใจ จะบอกว่าเคสที่เราโดนแล้วลำบากใจมากๆ คือเป็นการที่เขาวิดีโอคอลมาแล้ว “ช่วยตัวเอง” ให้ดูเพราะว่าบางทีการที่โทรมาเราก็นึกว่าเป็นงานเราก็มือไวกดรับไป แต่บางทีมันเป็นในที่สาธารณะเราก็รู้สึกว่าไม่โอเค มันน่าเกลียดมาก แต่ล่าสุดมันเป็นการก่อความรำคาญมากกว่า มันก็เลยน่ารำคาญตรงนี้ จริงๆเราก็ไม่ได้รู้จักคนนั้นที่เขากล่าวอ้าง แล้วเราก็ไม่เคยไปยืมเงินใครด้วย ส่วนในเรื่องความปลอดภัยเราก็ไม่ได้คุยอยู่แล้ว เพราะคิดว่ามันเป็นการโทรผิดหรือว่าโทรก่อกวน มันเกิดความน่ารำคาญที่ต้องเจอการโทรแบบนี้ทั้งวัน

เราคิดจะดำเนินคดีหรือแจ้งความอะไรไหม?

โบว์ลิ่ง : ใช่ค่ะ เพราะหลังจากวันนี้ต้องไปแจ้งความไว้ก่อน เเละลงบันทึกประจำวัน เพราะทุกวันนี้มันจะเป็นแค่การก่อความรำคาญ เพราะในอนาคตเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะทำอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า เพราะในสายเอาจริงๆเค้ามีการ “ขู่ฆ่า” ด้วยนะ แต่เราก็คิดว่าคงมาไม่ถึงตัว จะเป็นการขู่ฆ่าประมาณว่ารู้จักคนนี้ใช่มั้ย เป็นญาติใช่ป่าว ถ้าไม่จ่ายเราก็จะไปฆ่ายกครอบครัวอะไรประมาณนี้มากกว่า แต่คิดว่าข้อมูลน่าจะเป็นข้อมูลเท็จมั่วๆ เขาขู่ไปอย่างงั้น เพราะว่าเค้ายังไม่รู้เลยว่าเราเป็นใคร

แบบนี้เราต้องเซฟตัวเองมากขึ้นไหม?

โบว์ลิ่ง : (อย่างเช่นการไปทำธุรกรรมต่างๆ) ใช่ค่ะ ตรงนี้รู้สึกหงุดหงิดมากเลย เราก็เคยคิดว่ามีใครเอาเบอร์เราไปขายหรือเปล่า เพราะว่าจริงๆตรงนี้มันเป็นข้อมูลส่วนบุคคล แล้วก็ล่าสุดมี พรบ. ตรงนี้ออกมาด้วย เราก็คิดว่าทุกคนต้องให้ความสำคัญตรงนี้นะ ยิ่งยุคโซเชียลไปซื้อกันง่าย ทำแบบนี้มันเป็นข้อมูลที่ไม่ควรเปิดเผยหรือให้คนอื่นรู้ แต่คิดว่าการที่มีคนโทรแบบนี้อาจจะต้องมีสักที่ที่เอาเบอร์ไปขาย ยังไงเราก็ยังตามตัวไม่ได้เราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร

อยากจะบอกหรือเตือนอะไรสำหรับคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เเบบนี้ไหม?

โบว์ลิ่ง : เอาจริงๆ ตัวเองก็ยังไม่รู้เลย เพราะว่าก็ไม่กล้าแนะนำอะไรมาก เพราะส่วนตัวแล้วคนที่เคยยืมเงินหรือว่าหลงเชื่อให้ข้อมูล ก็อยากจะบอกว่าใครที่โดนมิจฉาชีพขอข้อมูลแปลกๆ อย่าให้เพราะบางทีเค้าเอาข้อมูลไปใช้ทำอะไรต่อ มันก็เป็นเรื่องเบสิกอยู่แล้ว แต่อย่าเคสของเราเองเราไม่เคยไปกดกูแอพออนไลน์กู้เงินแน่นอน เราก็เลยรู้สึกว่าอยู่ในขอบเขตที่ค่อนข้างปลอดภัย ก็คิดว่าน่าจะเป็นการแค่โทรมาก่อกวนแต่ที่รู้สึกว่าเราอยากไปแจ้งความเพื่อเป็นการกันไว้ก่อน แล้วก็ไม่อยากปล่อยไว้เฉยๆ อย่างน้อยก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตามจับได้ ให้จดบันทึกไว้เผื่ออนาคตเกิดอะไรขึ้น

    ติดตามชม รายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.10 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ และติดตามชมความเอ็กซคลูซีพกันต่อในช่วง “เผ็ดมันส์อันคัท” หลังจบรายการ ได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค/ยูทูป ช่อง 8  เผ็ดทุกองศา เผ็ดทุกเวลา #ไม่ต้องรอเม้นท์คราวหน้า...เพราะเราจะเม้าท์คราวนี้!!!