ความรักสดใส อะไรๆมันก็ดีไปหมด สำหรับหนุ่ม "โอ อนุชิต" และ สาว "จอย ศิริลักษณ์" ในละคร "บ่วงใบบุญ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 แต่กำลังหวานเข้าด้ายเข้าเข็มอยู่ดี ๆ ดันมีมารผจญ เพราะโรคจิตเภทของหนุ่มโอดันกำเริบ แต่เคราะห์ยังดีที่ได้หนุ่ม "เขตต์ ฐานทัพ" มาช่วยไว้ทัน แต่จะเป็นอย่างไร เรามีเบื้องหลังมาให้ดูกันจ้า

     บอกไว้ก่อนเตรียมผ้าซับน้ำตาได้เลย เพราะเป็นซีนที่น่าสงสารสุดของหนุ่มโอก็ว่าได้ เป็นเรื่องราวของระดม(โอ อนุชิต)ที่พยายามช่วยใบศรี(จอย ศิริลักษณ์) หลังจากที่ทั้งคู่ชวนกันมาเก็บดอกมะลิ เพื่อที่จะไปถวายพระ แต่แล้วใบศรีก็เกิดเป็นลม ระดมเลยพยายามช่วยเมียตัวเอง แต่ดันไปจับถูกผมกับต้นคอของใบศรีพอดี ระดมเลยอาการจิตเภทกำเริบ อาละวาดหนัก แต่เคราะห์ดีที่พี่ชายผู้แสนดีอย่างระบิล(เขตต์ ฐานทัพ)มาช่วยไว้ทัน ซีนนี้พูดเลย เป็นฉากที่แฟนๆคู่จิ้นของโอ จอย ต่อมน้ำตาต้องสะเทือน แถมต้องเทใจไปรักโอกันเต็มๆ เพราะต้องอดสงสารผู้ชายที่แสนดี รักเมียมาก แถมอยากเป็นที่พึ่งได้ คิดช่วยเหลือเมีย แต่ดันอาการโรคกำเริบก่อน เลยต้องกลายร่างเป็นปีศาจในสายตาเมีย แถมเป็นซีนที่โอ ต้องเหนื่อย สวมวิญญาณโรคจิตเภทอีกครั้ง

      หลังพักรบบทหนักมานาน ทำเอาจอย เขตต์ ต้องช่วยกัน ตั้งสติ เรียกพลังอินเนอร์ของตัวเอง ชนิดที่ว่าละครเวทีหลบซ้าย บอร์ดเวย์ก็ต้องชิดขวา เพราะความเล่นใหญ่ พลังเยอะของโอ ทั้งสองเลยต้องรีบวอร์มอารมณ์ อินเนอร์ตั้งรับ ตัดมาที่โอ ขนาดซ้อมก็เล่นสมจริง อินจัด ส่งพลังสุด ทั้งตาเหลือก ลนลาน  คลั่งไร้สติ ชนิดที่ผู้กำกับยังลืมหายใจ  ด้านเขตต์ จอย ก็หอบกันแฮ่กๆ กับพลังล้นลามของโอ ที่ไม่ยอมลดลง แถมต้องแสดงคิวบู๊ ทั้งกระชาก ลากถู แถม เตะ ต่อยกันจนหมดพลัง

   งานนี้ ความดีที่โออยากช่วยจอย กลับกลายเป็นปีศาจร้ายต่อหน้าคนที่รัก จะมีคนสงสารหรือไม่  ส่วนเขตต์จะช่วยจอยอย่างไร ติดตามฉากนี้ได้ในละคร “บ่วงใบบุญ” วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม นี้ เวลา 20.30น. ทางช่อง8 กดเลข27 ห้ามพลาด