ถือว่าเป็นการเซอร์ไพรส์แฟนละคร "บ่วงใบบุญ" ขั้นสุด เมื่อสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ดึงสองนางเอกดัง "กวาง กมลชนก" และสาว "จอย ศิริลักษณ์" คัมแบ็คกลับมาร้องเพลงประกอบละคร ในชื่อเพลง "บ่วงใบบุญ" และเพลง "คนที่ใช่(ในวันที่ผิด)"

งานนี้ทำเอา 2 สาว ออกมาเปิดใจว่าตื่นเต้นมากๆ และต้องปัดฝุ่นกันใหม่อีกครั้ง แถมยังอยากให้แฟนๆได้ฟัง การกลับมาร้องเพลงของทั้งคู่ และร่วมสนุกไปพร้อมกันกับละครอีกด้วย

            กวาง กล่าว “ก่อนอื่นดีใจมากๆ ที่กลับมาร้องเพลงอีกครั้งกับอาร์เอส หลังจากที่เคยร้องเพลงคู่กรรม ตอนเข้าวงการใหม่ๆ เรื่องนี้ตื่นเต้นมาก และดีใจมากที่ได้มาร้อง ในชื่อเพลงว่า บ่วงใบบุญ กวางเตรียมตัวมาดีมาก อยากให้เพลงนี้ออกมาดีที่สุดเท่าที่กวางจะทำได้ เพลงนี้เป็นเพลงละครย้อนยุค ไม่ใช่เพลงทั่วไป เนื้อหาของเพลงเป็นความรู้สึกของคุณนายดอกรัก เราเลยค่อนข้างอินกับเพลงๆนี้ อยากให้แฟนได้ฟังเพลงนี้มาก ถือว่าเป็นการถ่ายทอดบทเพลงผ่านความรู้สึกของคุณนายดอกรักจริงๆ เพลงนี้เพราะมาก สำหรับกวางมันเป็นการบอกเล่าความเป็นมนุษย์ที่จิตใจด้านนอกสวยหรู แต่ภายในมีความประพฤติที่ไม่ดี จิตใจที่ชอบทำร้ายผู้อื่น ทำให้เขาเองไม่ได้รับความสุข และเรื่องของบาปบุญ และเวรกรรมที่คุณนายดอกรักจะได้เจอ ซึ่งก็ถือเป็นคำสอนให้คนที่ฟังได้ มาร่วมฟังเพลง และดูละครบ่วงใบบุญไปพร้อมกันนะคะ มาดูกันว่าบ่วงกรรมครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร” 

            จอย กล่าว “ตื่นเต้นมาก ไม่ได้ร้องเพลง และเพลงประกอบละครมานานมาก โทรคุยอัปเดตกับทางโปรดิวเซอร์ตลอด ก็เลยคลายกังวล ขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง8 ที่อยากให้จอยมาร้องเพลงถ่ายทอดความเป็นใบศรี เพลง คนที่ใช่(ในวันที่ผิด) เป็นเพลงที่หลายคนรู้จัก เราเอาเพลงของเขามาคัฟเวอร์ ถ่ายทอดความรู้สึกของใบศรี เพราะเนื้อหาเพลงค่อนข้างตรงกับตัวละครมาก ที่เกี่ยวกับความรัก และการซับซ้อนในอารมณ์ของตัวละคร เป็นดนตรีสไตล์ป็อป ซึ่งปกติเราจะร้องลูกทุ่ง หมอรำ นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาร้องเพลงแนวป็อป เลยค่อนข้างปัดฝุ่น และซ้อมร้องกันพอควร เพลงนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกของใบศรี ผ่านเสียงเพลงเต็มๆเลย เพราะในเรื่องเราพูดไม่ได้ เลยค่อนข้างโดนใจ และอินกับการร้องมากๆ ใครอยากรู้ว่าใบศรีมีเสียงเป็นอย่างไร ต้องฟังเพลงนี้ สุดท้ายนี้ ฝากให้กำลังจอย และใบศรีด้วยนะคะ”     

           สามารถติดตามรับฟังเพลงประกอบละคร “บ่วงใบบุญ” ทั้ง 2 เพลง ผ่านทางแอปพลิเคชัน JOOX ได้แล้ววันนี้ และสามารถติดตามชมละคร “บ่วงใบบุญ” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 กดหมายเลข 27!!