หากถามถึงสาวเซ็กซี่ตัวแม่ แถมมีความมั่นใจเกินร้อย หนึ่งในนั้นก็คงไม่พ้นสาว "กระแต อาร์สยาม" ที่บรรดาผู้ชายต่างยกให้เป็นตัวท็อปความเผ็ด แซ่บ ล่าสุดได้มีผลงานละคร "มัจฉาอันดา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8

รับบทร้ายเป็นครั้งแรก แถมเจ้าตัวเปิดใจยอมรับว่าเป็นบทหนักที่ท้าทายความสามารถด้านการแสดง พร้อมเปิดอกว่า ที่หลายคนเห็นว่าสวยมั่นนั้น ตัวเองเคยถูกบูลลี่เรื่องหน้าตาจนเหมือนเป็นปมในใจ แต่สุดท้ายก็ปรับทัศนคติใหม่ พร้อมฝากบอกสาวๆทุกคนให้กล้าที่จะสวยอย่างมั่นใจ ในแบบฉบับของตัวเอง แต่จะเป็นอย่างไร เรามีบทสัมภาษณ์มาฝากกัน

    กระแต กล่าวว่า “เรื่องมัจฉาอันดานี้ รับบทหนักมาก ตอนแรกก็ลังเลว่าเราจะทำออกมาได้ดีไหม เพราะในบทเป็นนางเงือกที่สวยแซ่บ เผ็ดร้อน แถมเหมือนเป็นดาวยั่วให้ผู้ชายคอยรักคอยหลง ยิ่งมีเลิฟซีนหลายฉากก็เลยค่อนข้างกังวล กลัวจะทำไม่ได้เหมือนทางผู้จัดหวังไว้ แต่พออ่านบทแล้วสนุก มันท้าทายความสามารถ เราไม่เคยรับบทบาทแบบนี้ แถมชุดสวยเซ็กซี่ เหมือนแบบที่เราชอบ เลยตัดสินใจรับเลย และก็ไม่ผิดหวัง เราได้มีส่วนร่วมในการทำท่าเต้นยั่วยวน ก็สนุกดี แต่กว่าจะมั่นใจเล่นได้ ก็ต้องสูดหายใจเข้าออกลึกเหมือนกัน(หัวเราะ) เพราะเราไม่เคยเล่นละครเลิฟซีน หรือร้ายเซ็กซี่มาก่อน ทำให้หวนนึกถึงว่าเราเคยไม่มั่นใจหลังที่เคยโดนบูลลี่ ที่ก่อนหน้านี้เป็นข่าวเยอะมาก ช่วงนั้นเราไม่เสพสื่อ หรืออ่านข่าวอะไรเลย มันรู้สึกไม่ดีไปหมด แต่พอผ่านไประยะเวลาหนึ่ง เรามานั่งคิดว่าเราจะมาใส่ใจคนที่ไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบเราทำไม

      เราควรสนใจคนที่รักเรามากกว่า เลยเหมือนเราปรับจูนความคิด คือบอกก่อนเราไม่ได้เป็นคนสวย แต่เราสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง บอกตัวเองทุกครั้ง เหมือนสะกดจิตตัวเองว่าฉันสวย ฉันสวยที่สุด นี่เลยถือเป็นเคล็ดลับในการทำงานของกระแตเลย หลายคนคิดว่ากระแตมั่นใจ มั่นหน้า แต่จริงๆไม่เลย โก๊ะๆ ด้วยซ้ำ ที่เห็นทางบทบาทต่างๆไม่ว่างานเพลง งานละคร มันเป็นอินเนอร์ตามคาแรคเตอร์เราทั้งนั้น ถ้าหากถามว่าหลังจากเปลี่ยนความคิดที่เคยถูกบูลลี่อย่างไร กระแตมองว่าผู้หญิง หรือผู้ชายทุกคนหน้าตาดีหมด ดีในแบบของตัวเอง และกระแตคิดว่าหากเรามั่นใจ และมีพลังบวก สิ่งเหล่านี้จะสร้างความเป็นออร่าให้กับทุกคนอย่างแน่นอน สุดท้ายนี้กระแตขอฝากละคร “มัจฉาอันดา” ในบทบาทของ “ทิพย์มณี” ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข27 อยากให้ทุกคนมาสนุกไปพร้อมกันค่ะ”