'จอย ศิริลักษณ์' หวนคืนจอ รับงานละครในรอบ 9 ปี กับบทบาทท้าทายในเรื่อง "บ่วงใบบุญ" ละครดรามาสุดเข้มข้น ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กดหมายเลข 27 พร้อมเผยเคล็ดลับหน้าเด็ก

 

โดย 'จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค' ได้เปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้น กังวลตั้งแต่ถ่ายละครแล้วเพราะว่าบทหนักมาก ท้าทายมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบทนี้ทำให้เรามีแรงกระตุ้นในการที่อยากจะเล่นละครอีกครั้ง แล้วก็เป็นทางดรามาด้วย แล้วก็อยากจะขอบคุณจริง ๆ แฟนคลับแล้วก็แฟนละครที่เคยติดตามเรามาพอรู้ว่าลงละครปุ๊บทุกคนก็ให้กำลังใจตลอดเลย แม้ว่าเรื่องนี้จะถ่ายทำค่อนข้างนานเพราะมีช่วงหยุดโควิด แต่ว่าคนก็ให้กำลังใจ ก็จะมีถามว่าจะออนหรือยัง พอถึงตอนนี้ทุกคนก็พร้อม รอดูหน้าจอแล้วจ้า ก็รู้สึกมีกำลังใจ

การรับบทบาทสุดท้าทายในละคร “บ่วงใบบุญ” ทางช่อง8 ยอมรับว่าเป็นอะไรที่แอบยากมาก ๆ กับบทคนผู้ไม่ได้ เพราะต้องสื่อสารออกมาทางด้านอื่น เหมือนเป็นบทชั้นครูอีกหนึ่งสิ่งเลยก็ว่าได้ แถมต้องมาปะทะกับ “กวาง กมลชนก” เป็นอะไรที่ยากมาก แอบต้องมีเคาะสนิทนิดหน่อย เหตุผลที่ยอมกลับมารับละครเพราะอ่านบทแล้วรู้สึกได้ว่าเราเข้าถึงรู้สึกชอบ หลังจากที่เคยปฏิเสธมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ผู้ใหญ่ยังยื่นโอกาสให้อีกครั้ง บวกกับบทที่น่าสนใจเราเลยยอมเล่น และก็เรียนจบแล้วด้วย ซึ่งตรงนี้มันก็ไม่ได้กระทบกัน ก็เลยตกลงปลงใจที่จะกลับมา

ส่วนเคล็ดลับความหน้าเด็กนั้น จนแฟนๆ มองว่าทำไมดูกี่ครั้งก็เหมือนเดิม บอกจริงๆ ตนเป็นแพ้อะไรง่ายมาก เลยไม่กล้าที่จะไปฉีดหรือเติมอะไร แต่ใช้วิธีการดูแลรักษาตัวเองมากกว่า ใช้สกินแคร์ที่ดีที่เข้ากับเราที่ไม่แพ้ แต่ถ้าถามว่าหน้าเราเหมือนโกงอายุไหม อันนี้ต้องให้คนอื่นมอง (หัวเราะ) ก็ถือว่าเป็นคำชม มีคนทักอยู่เรื่อยๆ เราก็ดูแลปกติ แต่ไม่ได้ไปยึดติดเรื่องนี้มาก ก็จะไม่ได้รู้สึกว่าวันนี้ฉันมีกี่เส้น วันนี้ฉันแก่หรือเปล่า ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะไม่มีอะไรจีรังอยู่แล้วสบายๆ ถ้าใครที่มองดูว่าเหมือนเดิมก็ขอบคุณค่ะ