'สุชัชวีร์' ยืนยันพร้อมลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชี้ปลาย พ.ค. เหมาะสม เล็งหา 'คนอึด ทำจริง' ร่วมทีมรองผู้ว่าฯ เฟ้นเอง ไม่มีใบสั่งพรรค เตรียมนำระบบเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำอัตโนมัติ แก้น้ำคลองเน่า

 

วันที่ 2 มี.ค. 2565 ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่มัสยิดอัสสลาม พบปัญหาสะพานเชื่อมเขตบึงกุ่มกับสะพานสูง ซึ่งมีลักษณะอันตรายและประชาชนต้องสัญจร จำเป็นต้องสร้างใหม่ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่มาลงพื้นที่ดูปัญหาหลาย ๆ ที่อยากให้ กทม.ต้องคิดให้ครบ ทำให้จบ ไม่เช่นนั้นจะเกิดอันตรายกับประชาชน

ศ.สุชัชวีร์ ระบุต่อว่า มีความพร้อมลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังมีแนวโน้มว่าในสัปดาห์หน้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความมั่นใจในนโยบายที่นำเสนอไป ว่า การแก้ปัญหา กรุงเทพฯ ทำได้จริง และยิ่งลงพื้นที่ ยิ่งเห็นว่าประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และทางทีมงาน สก.ทั้ง 50 เขตมีความพร้อมในการลงพื้นที่ และบางครั้งลงพื้นที่ข้ามเขต เพราะแต่ละเขตต้องทำงานประสานกัน ในช่วงจังหวะเวลาจากนี้ไป

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า ปลายเดือน พ.ค.นี้ เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ทีมงานรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ต้องรออีกนิดนึงและย้ำว่าอยากได้คนที่เป็นมืออาชีพจริง ๆ เป็นนักเปลี่ยนแปลงเป็นนักสู้ มีความอึด เพราะ ปัญหา กทม.เป็นปัญหาซ้ำซาก หากได้คนที่ไม่ลุยกลัวเจ็บ กทม.ก็คงเปลี่ยนไม่ได้ เราต้องการคนทำได้ ต้องการคนเปลี่ยนแปลง ยืนยันพรรคไม่ได้มายุ่งเกี่ยวในส่วนของทีมรองผู้ว่า โดยให้อิสระตนเองในการเลือกทีมงาน

 

"อยากได้คนอึดทน ต้องเป็นคนกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงต้องทำงานได้จริงและมีความรู้ในด้านนั้น ซึ่งขณะนี้กำลังมองคุย ดูทัศนคติในการทำงานความกล้าหาญความเปลี่ยนแปลง"

 

ศ.สุชัชวีร์ ยังกล่าวถึงการปัญหาน้ำเน่าเสีย ในคลองต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ดูเหมือนว่าไม่มีผู้ว่าคนไหนแก้ไขได้ ว่าการจะแก้อะไรต้องเข้าใจต้นเหตุลึกซึ้ง ปัญหาน้ำเน่า เกิดจากน้ำนิ่ง ดังนั้นการแก้ปัญหาต้องแก้ที่ระบบประตูน้ำ ระบบสูบน้ำที่เชื่อมต่อ ต้องเป็นอัตโนมัติ จะสามารถทำงานได้ทันที โดยเฉพาะช่วงฝนตกก็จะสามารถผันน้ำได้ ซึ่งวันนี้มีประตูน้ำ 200 กว่าประตู มีเครื่องสูบน้ำจำนวนมาก แต่ทำงานไม่สอดประสานกัน