เตรียมกดรีโมทตีจองพื้นที่แถวหน้าจอกันได้เลย แค่เปิดเรื่องก็สนุกครบรสแล้ว สำหรับละคร "บ่วงใบบุญ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8

เพราะเป็นการเปิดตัวของ 2 นักแสดงระดับตำนานระหว่าง “กวาง กมลชนก” ที่เปิดตัวมาแบบร้ายน่าตบ  ด้านนางเอก “จอย ศิริลักษณ์” ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวด้วยความดราม่าเคล้าน้ำตาเรียกคะแนนความสงสารจากคนดูได้เต็มร้อย เบื้องหลังนักแสดงจะทุ่มเทและเข้มข้นแค่ไหน เรามีภาพมาเรียกน้ำจิ้มให้ชม

            เรื่องราว ดอกรัก(กวาง กมลชนก)ถูกขายมาอยู่ในบ้านบุญญานุภาพ จนได้มาแอบรักกับคุณต่อ(พีท ทองเจือ)ลูกชายเพียงคนเดียว คุณนายนวดนาด(ต่อง สาวิตรี)ไม่ยอมให้ลูกชายไปแต่งงานกับผู้หญิงอื่น ดอกรักเลยยอมเป็นเมียน้อยพระยาบุญญานุภาพ(อาหมู ดิลก)แทน ด้านใบศรี(จอย ศิริลักษณ์)สาวที่พูดไม่ได้ ก็มีชีวิตสุดรันทด ถูกสามีของน้าสาวทำร้ายร่างกาย เพราะหวังจะเอาเงินไปซื้อเหล้า แถมเกือบเสียตัว จนได้ไปเจอกับดอกรัก

            ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้านล้อเกวียน จ.นนทบุรี วันนี้เรียกว่าทั้งสองสาว กวาง จอย มาในซีนหนักหน่วงตั้งแต่ต้นเรื่อง ด้านกวางต้องทำสติกับบทยียวน แบบไม่กลัวตบ ส่วนจอย ต้องทำสมาธิ บทดราม่าจัดชนิดที่เรียกว่าเตรียมทิชชู่ไว้ซับน้ำตา พอนักแสดงกวาง จอย พร้อม ผู้กำกับ ปกาสิต กิ่งศักดิ์ ก็เรียกกวางมาซ้อมหน้าเซต กับฉาก เมียหลวงเมียน้อยปะทะคารมณ์ กวาง พออินเนอร์มา ทั้งสีหน้า แววตา พร้อมจิก พร้อมอ่อยเต็มที่ แต่ด้วยความที่กวางรับบทนางเอกเรียบร้อยมานาน จึงต้องทำการบ้านหนัก ซ้อมสีหน้า สีตาให้ดูยียวนกวนอารมณ์ขั้นสุด บอกเลยว่าสลัดคราบนางเอกผู้แสนดีไปเต็มๆ ต่อมาที่จอยพร้อมซ้อม บทบาทของคนพูดไม่ได้

            แถมต้องเจอบทหนักวิ่งไปร้องไห้ แบบไร้เสียงทั่วตลาด ถูกทำร้าย ทั้งตบ ทั้งถีบ งานนี้จอยเลยขอวอร์มท่า ภาษามือ ขอความช่วยเหลือก่อนถ่าย พร้อมห้ามออกเสียง แม้แต่ลมหายใจ ก่อนฟาดลีลาอินเนอร์น้ำตามา ถ่ายจริงกวางขอฟาดแผนยอมเป็นเมียน้อย จนต่องมาคุอารมณ์เดือดตบสั่งสอน ที่กล้ามาล้วงคองูเห่า แต่ด้วยต้องแอ๊บใส่จริตตัวร้ายมากไม่ได้ เดี๋ยวผู้ชายจะรู้ เลยแอบยียวนร้ายใส่ให้ต่องมาตบ กลายเป็นนางเอกน่าสงสาร ต่อด้วยฉากจอยที่ถูกตบ ถูกถีบกลางตลาด เพราะไม่ยอมให้น้าเขยเอาเงินเก็บทั้งชีวิตตัวเองไปเมาเหล้า แต่ก็ไม่จบเท่านี้ เพราะเรื่องเก่าจบลง เรื่องใหม่เกิดต่อทันที แถมยิ่งรันทด เพราะร้องไห้ขอความช่วยเหลืออย่างไรก็ไม่มีใครได้ยินเสียง สามารถติดตามซีนเข้มข้นนี้ได้ ในวันพุธที่ 2 มีนาคมนี้ เวลา 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ห้ามพลาด (เสนอเป็นตอนแรก)