เอาใจคนชอบอาหารเหนือและอาหารใต้แท้ ๆ กับ "พี่อร อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ " อดีตนางสาวไทย คนที่ 30 สาวเชียงใหม่ ที่ถูกใจรสชาติ ร้าน "คาวหวาน" ย่านประชาชื่น ถนนประชานิเวศน์ 1 เพราะเป็นรสชาติอาหารเมืองแท้ ๆ และนักร้องสาวลูกทุ่งสาวใต้ชื่อดัง ต้นข้าว อาร์สยาม กับเมนูอาหารใต้สุดโปรดกับร้าน น้ำผึ้งข้าวแกงปักษ์ใต้ ในรายการ "ปากท้องต้องรู้" ช่วง "ซุปตาร์พาแซ่บ"

กับเมนูอาหารเหนือปะทะอาหารใต้ กันได้ใน วันเสาร์ที่ 19 และวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เวลา 09.00 น. ทางช่อง 8  

       อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ "ร้านโปรดของพี่อรค่ะ ก็อยู่ใกล้ ๆ บ้านเลยค่ะ ชื่อร้านคาวหวานนะคะ แล้วเมนูโปรดของที่พี่อรจะต้องไปทานเลยก็คือ ออเดิร์ฟเมืองค่ะ เวลาทานไส้อั่ว ทานน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องแล้ว นึกถึงตอนกลับบ้านที่เชียงใหม่เลยค่ะ ในออเดิร์ฟก็จะมีครบเลย น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง หมูยอ ปลาบ้วง ปลาบ้วงก็คือภาษากลาง เขาเรียกว่าปลาช่อน ปลาช่อนแดดเดียว เรียกได้ว่า สั่งออเดิร์ฟเมืองมาชุดเดียว แต่ยกมาเสิร์ฟทั้งขันโตก จัดเต็มไส้อั่ว หมูยอ แกงฮังเล ผักลวกน้ำพริกอ่อง และโดยเฉพาะน้ำพริกหนุ่มที่รสชาติถูกใจพี่อรขนาดเจ้า"

        ต้นข้าว อาร์สยาม “วันนี้ก็จะมาแนะนำร้านอาหารเด็ด ๆ ชื่อร้าน "น้ำผึ้ง ข้าวแกงปักษ์ใต้" ค่ะเมนูที่ข้าว ชอบมากๆ ที่กินมาตั้งแต่เด็ก แล้วยังไม่เบื่อ ก็คือเมนูพะแนงหมู คือมันอร่อยมากทุกคน จะมีความเป็นครีมมี่หน่อย ๆ คือแบบ ด้วยความที่ไม่หวงเครื่อง ไม่หวงเครื่องแกง แล้วจะทำให้น้ำมีความขลุกขลิก ซึ่งจะแตกต่างจากร้านอื่น โดยที่พะแนงหมูร้านอื่น ส่วนมากเป็นน้ำเหลว ๆ เข้มข้นเครื่อง กะทิถึง มันดีมากค่ะ แล้วหมูก็นุ่มเว่อร์ ชอบมากค่ะ"

         อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก มีครบทุกรส จัดจ้านทุกเมนูจริงๆ ดูรายการแล้วหิว สามารถตามติดไปทานกันได้หลังจบรายการ   “ปากท้องต้องรู้” ช่วง “ซุปตาร์พาแซ่บ” ในสุดสัปดาห์นี้กับพี่อร อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ และน้อง ต้นข้าว อาร์สยาม กันได้ในวันเสาร์ที่ 19 และวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565  เวลา 09.00 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือทางเพจเฟซบุ๊ค ช่อง 8