“น้องมะนาว” นักเตะฉายารถถังลำปางแห่งอคาเดมี่สโมสร ลำปาง เอฟซี ซึ่งมีน้ำหนักตัวเกินร้อยยิ้มแก้มปริหลัง “เจ ชนาธิป” นักฟุตบอลชื่อดังอัดคลิปเป็นกำลังใจ ให้ปีนี้ตั้งใจลดน้ำหนักไม่ให้ถึง 100 กก.

 

จากกรณีที่ "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์" นักฟุตบอลชื่อดังได้อัดคลิปวิดีโอเพื่อให้กำลังใจ ด.ช.นธาร ศิริสืบ หรือ "น้องมะนาว" อายุ 13 ปี นักเตะอคาเดมี่สโมสร ลำปาง เอฟซี ซึ่งปัจจุบันมีน้ำหนักตัวถึง 134 กก. โดยในคลิปเจได้พูดให้กำลังใจน้องมะนาวใจความว่า “พี่เจขอเป็นกำลังใจให้ และขอให้สุขภาพแข็งแรง เตะฟุตบอลให้ได้สมดังใจ หากมีอุปสรรคเข้ามาก็ขอให้อดทนและฝ่าฟันไปให้ได้และคิดอะไรก็ให้สมดั่งใจคิด”  

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (2 ก.พ. 65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียนมัธยมวิทยา อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังอายุร่วมร้อยปี ที่น้องเรียนอยู่พบกับชัชวาล วิโรจน์ศศิธร ผู้จัดการโรงเรียน และนายอนุชา เสนาธรรม ผอ.โรงเรียน พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปพบกับน้องมะนาว ซึ่งเรียนอยู่ที่ห้อง ม.1/2 ของโรงเรียนดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า น้องเป็นเด็กเรียนดี ชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก โดยน้องมะนาวเรียนที่นี่ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่ารูปร่างอาจจะท้วมไปนิด แต่เมื่อเล่นฟุตบอลแล้วกลับเล่นได้ดี จนมีคนตั้งฉายาให้ว่ารถถังลำปาง

ด้านน้องมะนาวเปิดเผยว่า ชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กถึงแม้ว่ารูปร่างอาจจะตัวโตไปหน่อยแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเล่นเพราะใจสู้เกินร้อย ล่าสุดสิ่งที่ไม่คาดฝันคือได้รับกำลังใจจากพี่เจนักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งเป็นไอดอลของตนเอง ได้อัดคลิปมาให้กำลังใจตนเอง ทำให้ รู้สึกตื่นเต้นดีใจมาก อยากจะขอบคุณพี่เจมาก ๆ และจะตั้งใจเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่

ส่วนนายสันทาน ศิริสืบ อายุ 47 ปี พ่อของน้องมะนาวเปิดเผยว่า น้องมะนาวตัวโตและสนใจเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เล็ก ๆ ทางครอบครัวก็ส่งเสริมและสนับสนุนมาโดยตลอด น้องมะนาวสนใจวงการฟุตบอลมาก ถึงขั้นจำชื่อนักฟุตบอลดัง ๆ ได้ทุกคนและทุกทีม ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าน้องจะตัวโต และพูดไม่ค่อยชัดแต่ก็ไม่เคยเป็นอุปสรรค เพราะใจของน้องมะนาวสู้อย่างน่าทึ่ง ที่ผ่านมาทางสโมสรก็ได้ดูแลเรื่องสุขภาพน้องเป็นอย่างดี โดยตั้งใจว่าภายในปีนี้น้องมะนาวจะลดน้ำหนักจาก 134 กก.ให้เหลือไม่ถึง 100 กก. ล่าสุด พี่เจได้อัดคลิปฝากคุณหมอไพศาลมาให้ ทำให้น้องดีใจมาก จึงอยากขอขอบคุณพี่เจมากและคิดว่าอีกไม่กี่เดือนนี้เชื่อว่าน้ำหนักน้องคงลดอย่างแน่นอน และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้น้องมะนาวเสมอมา